Cán bộ, hội viên cơ quan Hội NCT huyện Kim Bôi nuôi lợn nhựa quyên góp ủng hộ quỹ khuyến học huyện.

Cán bộ, hội viên cơ quan Hội NCT huyện Kim Bôi nuôi lợn nhựa quyên góp ủng hộ quỹ khuyến học huyện.

(HBĐT) - Đồng chí Quách Đức Quỳ, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Kim Bôi cho biết: Hội NCT huyện Kim Bôi hiện có hơn 12.400 hội viên, sinh hoạt tại 212 chi hội, 287 tổ hội. Với uy tín và trách nhiệm của mình, NCT là một trong những lực lượng quan trọng góp phần xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế và đặc biệt là vận động, bảo ban con cháu tích cực học tập. Để phát huy vai trò NCT, nhiều năm trở lại đây, Ban đại diện Hội NCT huyện Kim Bôi đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Nêu gương sáng trong xây dựng con người mới, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

 

Hưởng ứng phong trào này, hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 83% hội viên NCT tham gia công tác khuyến học tại cơ sở. Các hội viên đã vận động 100% con em trên địa bàn ra lớp đúng độ tuổi, bảo ban con cháu chăm ngoan, học giỏi, trách xa các tệ nạn xã hội và không bỏ học giữa chừng. Đặc biệt, từ năm 2013, Hội NCT huyện Kim Bôi đã phối hợp với Hội khuyến học huyện phát động phong trào thi đua nuôi lợn nhựa tiết kiệm ủng hộ công tác khuyến học. Sau khi phát động, 100% chi hội cơ sở đã tham gia bằng việc trích quỹ mua tặng mỗi hội viên một con lợn nhựa và vận động hội viên cùng tiết kiệm gây quỹ khuyến học trong gia đình và dòng họ. Sau hơn 1 năm triển khai, toàn huyện đã thu được hơn 2,8 tỷ đồng gây quỹ khuyến học. Đặc biệt, nhiều hội viên sau khi mổ lợn đã trích một phần để ủng hộ cho quỹ khuyến học cơ sở. Tính đến thời điểm này, các hội viên NCT trong huyện đã ủng hộ hơn 10 triệu đồng cho quỹ khuyến học. Không chỉ gây nguồn quỹ lớn, phong trào còn tạo được hiệu ứng xã hội sâu rộng. Nhiều hội viên NCT tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng đã tích cực tiết kiệm gây quỹ khuyến học cho con cháu. Tiêu biểu như cụ Nguyễn Thanh Hoa, phố Bưởi, xã Hạ Bì trong hơn 1 năm đã tiết kiệm được 14 triệu đồng để khuyến khích con cháu thi đua học tập đạt thành tích cao. Cụ Bùi Văn Hoàn, xóm Nam Thượng, xã Nam Thượng tiết kiệm được 7 triệu đồng mua xe đạp và sách vở cho cháu khi vào năm học mới và tham gia ủng hộ nhiều hoạt động khuyến học của xã.

 

Cùng với việc gây quỹ khuyến học, Hội NCT huyện Kim Bôi cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến học ý nghĩa vào dịp đầu năm học như: tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi, phối hợp quỹ khuyến học trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

 

Hội đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở tổ chức tặng quà, trao học bổng cho các cháu có thành tích cao để động viên các cháu trước thềm năm học mới. Ngoài ra, Hội NCT trong huyện cũng đã tích cực tham gia xây dựng các trung tâm HTCĐ, gương mẫu học tập nâng cao kiến thức tại các Trung tâm HTCĐ xã, thị trấn. Hiện nay, toàn huyện có 24 hội viên NCT trong ban phụ trách trung tâm HTCĐ.

 

Với những nỗ lực của mình, Hội NCT huyện Kim Bôi đã đóng góp tích cực vào phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện là một trong những hạt nhân quan trọng giúp phong trào lan tỏa sâu rộng và đạt được những kết quả thiết thực.

 

                                                                   

 

                                                               Phương Linh

 

 

Các tin khác


Mang mùa đông ấm đến với học sinh vùng cao huyện Đà Bắc

Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục