Gian hàng trưng bày của cô, trò trường THCS Lý Tự Trọng (TPHB) giành giải nhất tại hội thi gian hàng trưng bày sáng tạo do Thành đoàn tổ chức nhân dịp Tết trung thu 2014.

Gian hàng trưng bày của cô, trò trường THCS Lý Tự Trọng (TPHB) giành giải nhất tại hội thi gian hàng trưng bày sáng tạo do Thành đoàn tổ chức nhân dịp Tết trung thu 2014.

(HBĐT) - Tốt nghiệp trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật Tây Bắc năm 2002 với tấm bằng loại giỏi, cô giáo Bùi Thị Hiền về công tác tại một trường vùng sâu, xa của huyện Lạc Thuỷ. Sau 6 năm, cô chuyển về giảng dạy tại trường tiểu học Yên Bồng và gắn bó với công tác Đội tại trường từ đó đến nay.

 

Trong năm học 2013 - 2014, cô giáo Bùi Thị Hiền đã tập luyện cho các em học sinh trong trường thành thục những điệu múa, hát, hoạt cảnh biểu diễn trong những chương trình lễ hội trọng thể của nhà trường, của huyện; duy trì tốt các chương trình tuyên truyền măng non tạo sân chơi, sự sinh động trong các hoạt động ngoại khoá tại nhà trường... Ghi nhận những nỗ lực đó, trong hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi toàn tỉnh lần thứ nhất vừa qua, cô Bùi Thị Hiền được chọn là đại diện của huyện Lạc Thuỷ tham dự. Với bản lĩnh sân khấu, kinh nghiệm làm TPT Đội lâu năm và đặc biệt là lòng yêu nghề, mến trẻ, cô đã giành giải nhất tại hội thi này.

 

Chính từ những nhân tố như cô giáo Bùi Thị Hiền cùng với đó là sự quan tâm của ngành giáo dục, các cấp Đoàn, Đội đã đóng góp quan trọng cho việc nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội trường học trong năm vừa qua. Theo chị Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban TTN, trường học Tỉnh đoàn. Trong năm học 2013- 2014, các Đoàn trường đã tổ chức được 126 buổi sinh hoạt chính trị cho ĐV-TN với các nội dung: giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, chiến lược biển của Việt Nam; ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với gia đình và cộng đồng;... tổ chức gần 100 chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ”, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, qua đó đã trao 790 suất quà, học bổng trị giá 231 triệu đồng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập... Các Đoàn trường THPT trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm giáo dục ĐV-TN trân trọng và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc như tổ chức 9 hội thi “Các làn điệu dân ca dân tộc”, 4 cuộc thi “Trình diễn trang phục dân tộc”, 1 cuộc thi “Múa sạp và nhảy flashmob”, 15 hành trình “Một ngày trải nghiệm tại làng nghề”, “Thăm và tìm hiểu Bảo tàng không gian văn hóa Mường”... Thực hiện 5 chương trình lớn do Hội đồng Đội T.Ư phát động, năm học 2013 - 2014, 100% liên đội trong tỉnh tổ chức tốt hoạt động ngoại khóa giáo dục truyền thống, đạo lý cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng; từ phong trào “kế hoạch nhỏ” đã xây mới 6 ngôi nhà “khăn quàng đỏ” trị giá 120 triệu đồng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt; thực hiện chương trình “Luyện rèn trí thức - vững bước tương lai”, các liên đội trong toàn tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 545 CLB môn học, quyên góp được trên 18.000 quyển sách, vở, trên 14.245 bộ đồ dùng học tập, 24.305 bộ quần áo, 465 xe đạp và 474 triệu đồng giúp đỡ trên 45.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Thông qua các chương trình đã thu hút đông đảo ĐV- TN, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia, hưởng ứng, góp phần nâng cao chất lượng 2 mặt giáo dục trong nhà trường.

 

“Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội trường học thông qua việc tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích; các hoạt động chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn; các tủ sách thân thiện cho ĐV- TN, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh là những gì chúng tôi nỗ lực thực hiện để tổ chức Đoàn, Đội trường học thực sự là người bạn gần gũi sau mỗi tiết học của các em học sinh trên địa bàn” - chị Nguyễn Thị Thu Hà  khẳng định.

 

 

                                                                                  Hải Yến

 

 

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục