Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác HSSV-GD dân tộc năm học 2014-2015.

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác HSSV-GD dân tộc năm học 2014-2015.

(HBĐT) - Sáng 19/9, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác HSSV-GD dân tộc năm học 2014-2015.

 

Năm học vừa qua, Ngành đã triển khai tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá các cơ sở GD trên địa bàn nhằm thực hiện tốt các quy chế, quy định, văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về công tác HSSV – GD dân tộc. Nhiều nội dung được triển khai, thực hiện đạt kết quả cao như công tác quản lý HSSV, GD thể chất, hoạt động ngoại khóa, GD QP-AN; tổ chức, triển khai các hoạt động ngoại khóa trong năm học và tham gia các hoạt động toàn quốc đạt kết quả cao như: đoạt các huy chương vàng, bạc, đồng bóng đá HKPĐ, giải cầu lông, quần vợt toàn quốc…

 

Trong năm học này, ngành GD&ĐT xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị; thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Thực hiện có hiệu quả các nội dung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong các đơn vị, trường học; tăng cường công tác GD pháp luật, về truyền thống yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và trách nhiệm của HSSV đối với đất nước. Tăng cường công tác GD đạo đức, lối sống của HSSV, ngăn chặn và phấn đấu không còn bạo lực học đường, các hành vi thiếu văn hoá trong HSSV. Tăng cường GD toàn diện và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý HSSV. Chú trọng và đẩy mạnh GD tư tưởng chính trị, VH và truyền thống yêu nước, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, XH. Tổ chức tốt các hoạt động VH, văn  nghệ, TD-TT, công tác chăm sóc sức khoẻ. Chú trọng bảo đảm an ninh-trật tự trường học, GD an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đuối nước, dịch bệnh đối với HSSV. Triển khai hoạt động tư vấn tâm lý, nghề nghiệp cho HSSV. Đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ CB, GV, HS làm công tác HSSV, cũng như các mảng công tác có liên quan như về tư tưởng, VH, TD-TT và y tế trường học. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai, thành lập, hoàn thiện bộ máy chuyên trách thực hiện công tác HSSV tại các đơn vị, trường học. Ngành cũng chỉ ra 4 nhóm nhiệm vụ cụ thể cùng nhiều đầu việc khá chi tiết và phù hợp như công tác tư tưởng-VH, quản lý HSSV, TD-TT và công tác y tế trường học; tổ chức thành công HKPĐ tỉnh lần thứ VII-năm 2014.

                                                                                         

 

                                                                               Bùi Huy

 

 

    

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục