Giờ học môn ngữ văn, bằng các mô hình trực quan sinh động của cô và trò trường THPT Cù Chính Lan.

Giờ học môn ngữ văn, bằng các mô hình trực quan sinh động của cô và trò trường THPT Cù Chính Lan.

(HBĐT) - Thầy Cao Ngọc Luân, Hiệu trưởng trường THPT Cù Chính Lan, huyện Lương Sơn chia sẻ: “Thời điểm đầu năm học 2014 - 2015 này, trên 900 CB-GV-NV và học sinh nhà trường triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua hướng tới ngày kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1964 - 2014). Tiếp nối thành tựu của chặng đường đã qua, trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014, đã có 60% em thi đỗ vào ĐH, CĐ.

 

Ngôi trường bước vào tuổi 50 đã có nhiều năm gây dựng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Từ những năm tháng điều kiện cơ sở vật chất trường lớp còn tạm bợ, tinh thần thi đua “Hai tốt” đã được nhà trường thực hiện bằng kết quả cụ thể và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong vùng. Hiện nay, cơ ngơi nhà trường đang từng bước được đầu tư, quan tâm một cách đồng bộ. Trường có nhà cao tầng, đủ cho 24 lớp học; 2 phòng tin học, 1 phòng học ngoại ngữ, 2 phòng máy chiếu, 1 phòng họp trực tuyến và 3 phòng học bộ môn, cùng sân chơi, bãi tập... bảo đảm cho việc dạy và học cùng các hoạt động văn hóa - thể thao của thầy, trò nhà trường.

 

Với bề dày truyền thống dạy và học đã thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của trường ngày một hiệu quả, chất lượng hơn. Chi bộ Đảng, BGH nhà trường đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội cùng chung sức tạo nên sức mạnh tổng hợp của CB, GV và học sinh. Nhà trường đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ CB, GV với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Hiện nay, đã có 13% CB, GV có trình độ trên chuẩn; hàng năm đều có 1-2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tăng số GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh lên 30%. Đội ngũ CB, GV đã có nhiều đóng góp quan trọng, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn.  Nhiều giáo viên tạo được dấu ấn tích cực trong thành tích chung của nhà trường, tiêu biểu như các thầy, cô giáo: Nghiêm Thị Châu Loan (môn lịch sử), Trịnh Thanh Hảo (môn địa lý), Kiều Anh Tuấn (môn toán), Nguyễn Đình Quân (môn sinh học)... Phát huy truyền thống “Dạy tốt - học tốt”, các thế hệ CB, GV và học sinh đã có những nỗ lực không ngừng. Nhiều năm học gần đây, trường tiếp tục đạt được những kết quả khả quan nâng cao chất lượng GD. Năm học 2013 - 2014, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt tiếp tục được nâng lên đáng kể; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi tăng lên 46,5%, học sinh yếu, kém đã giảm; trường có 40 học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 9/37 trường THPT (9 giải nhì, 12 giải ba, 19 giải KK). Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thuộc diện tốp cao của tỉnh. Kết thúc năm học 2013-2014, có 4 tổ được xếp loại tiên tiến, thư viện nhà trường được xếp loại xuất sắc, trường được công nhận là trường tiên tiến. Năm học này, trường đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua. 

 

 

                                                                            Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục