Đông đảo thanh niên đến tìm hiểu thông tin việc làm, học nghề tại Sàn giao dịch việc làm huyện Kim Bôi năm 2014.

Đông đảo thanh niên đến tìm hiểu thông tin việc làm, học nghề tại Sàn giao dịch việc làm huyện Kim Bôi năm 2014.

(HBĐT) - Đồng chí Đào Anh Tuấn, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Kim Bôi cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm và dạy nghề, những năm qua, huyện Kim Bôi đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài huyện mở nhiều lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.

 

Tuy nhiên, Kim Bôi là huyện nghèo, dân số đông nên đến nay vẫn còn nhiều lao động chưa có việc làm hoặc việc làm không ổn định. Để kết nối người lao động với các đơn vị, công ty, DN tuyển dụng, vừa qua, UBND huyện đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở LĐ-TB&XH) mở Sàn giao dịch việc làm lần thứ 3 năm 2014 trên địa bàn xã Sào Báy.

 

Ghi nhận trong phiên giao dịch đã thu hút không chỉ người dân trên địa bàn xã Sào Báy mà còn có đông đảo người lao động các xã: Mỵ Hòa, Nam Thượng, Kim Sơn, Hợp Kim, Lập Chiệng, Nuông Dăm, Cuối Hạ... đến tham dự. Cùng với các bạn đến tìm hiểu thông tin việc làm tại Sàn giao dịch, em Bùi Thị Hoa, sinh năm 1987 tại xã Sào Báy chia sẻ: “Hiện nay, em chưa có việc làm ổn định. Khi biết Sàn giao dịch được mở trên địa bàn xã, chúng em mừng lắm. Em và các bạn đến đây mong muốn tìm được việc làm có thu nhập ổn định. Ngoài lương, đơn vị tuyển dụng đảm bảo các chế độ BHXH, BHYT và các quyền lợi khác theo quy định của Nhà nước”. Đối với Hoàng Văn Hải, xóm Mến, xã Hợp Kim đến sàn giao dịch với mong muốn tìm việc làm của các DN trong tỉnh. Đến bàn của các đơn vị tuyển dụng, em lấy các tờ rơi để về nhà tìm hiểu, chọn lựa việc làm phù hợp với khả năng của mình.

 

Đồng chí Đào Anh Tuấn cho biết thêm: Để tổ chức sàn giao dịch, huyện yêu cầu các đơn vị liên quan phải bố trí khoa học, gọn nhẹ. Việc tổ chức sàn ở xã Sào Báy có điều kiện giao thông thuận lợi đã thu hút đông đảo lực lượng thanh niên, người lao động các xã vùng nam và thực sự trở thành ngày hội “Thanh niên với việc làm”, tiết kiệm kinh phí và đạt hiệu quả. Đối với các DN, công ty và nhà tư vấn, huyện yêu cầu phải công khai chính xác các thông tin, thông báo tuyển dụng có khả năng đáp ứng yêu cầu của người lao động. Trong nội dung tuyên truyền trang bị những kiến thức cần thiết về đào tạo nghề, việc làm cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Định hướng, tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận với các ngành, nghề và việc làm phù hợp. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin cho thanh niên kiến thức tổng thể về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong học nghề và tìm việc làm, định hướng phát triển KT-XH của huyện và nhu cầu lao động trong tương lai của tỉnh và khu vực. Đến sàn, người lao động có thể trực tiếp tra cứu thông tin trên Website: vlhoabinh.vieclamvietnam.gov.vn và máy tra cứu đa năng về nhu cầu tuyển dụng lao động của các tổ chức, DN, nhu cầu đào tạo nghề của các cơ sở dạy nghề trên toàn tỉnh và khu vực. Gặp gỡ, tiếp xúc, phỏng vấn trực tiếp với các đơn vị có nhu cầu để tìm được việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng và nguyện vọng của mình. Đến đây, người lao động cũng được tư vấn trực tiếp, giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn về các chương trình đào tạo nghề của các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh, huyện; các yêu cầu của đơn vị tuyển dụng; nguồn vốn  vay của đoàn hỗ trợ thanh niên học nghề, lập nghiệp và xuất khẩu lao động.

 

Theo thống kê của BTC, Sàn giao dịch huyện Kim Bôi năm nay đã có 43 DN, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng. Trong đó có 27 DN trực tiếp tuyển dụng người lao động tại sàn. Tham dự Sàn giao dịch năm nay có khoảng 780 người, chủ yếu là lực lượng ĐV-TN. Tại Sàn giao dịch đã có 638 người được các đơn vị tư vấn, trong đó, 187 lao động được tuyển dụng, 169 lao động được hẹn phỏng vấn. Sàn giao dịch việc làm đã góp phần tích cực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XĐ-GN và việc làm trên địa bàn huyện.

 

 

 

                                                                           Hương Lan

 

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục