Đội ngũ CB, GV và học sinh trường THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) luôn có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong phong trào thi đua “Hai tốt”,  hàng năm đều có học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

Đội ngũ CB, GV và học sinh trường THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) luôn có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong phong trào thi đua “Hai tốt”, hàng năm đều có học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

(HBĐT) - Đầu năm học 2014 - 2015, không khí thi đua dạy tốt - học tốt của 332 CB, GV và học sinh trường THCS Nhuận Trạch (Lương Sơn) có nhiều nét khởi sắc với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia vào thời gian tới.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyển, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường có điều kiện và nền tảng tốt cho việc nâng cao chất lượng GD, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Các cấp uỷ, chính quyền và người dân nơi đây thực sự quan tâm, chăm lo cho học tập, rèn luyện của con em mình. Ngành chỉ đạo sát sao, phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ sở. Cơ sở vật chất trường lớp, các trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập được chú trọng. Trường chủ động và có kế hoạch trong giáo dục mũi nhọn, từ việc xây dựng, nâng tầm đội ngũ GV, tới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Vì thế, nhiều năm qua, trường đều có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Trước yêu cầu đổi mới GD hiện nay, duy trì, nâng cao chất lượng GD đại trà và mũi nhọn, đội ngũ CB, GV nhà trường càng hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình.

 

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng GD &ĐT huyện cho rằng, mỗi vùng miền của huyện, mỗi thời điểm khác nhau, huyện đều có các điển hình, nhân tố xuất sắc về giáo dục. Nhiều đơn vị từng có được bề dày thành tích như tiểu học Hoà Sơn A, THCS Hoà Sơn (xã Hoà Sơn), tiểu học Hùng Sơn (thị trấn Lương Sơn), MN Cửu Long, tiểu học Cửu Long, THCS Cao Thắng...  Trong đó, tiểu học Hoà Sơn A là 1 trong 8 trường của tỉnh đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Trong giai đoạn từ 2006 đến nay, trường 132 học sinh đạt giải tại các kỳ thi, hội thi cấp huyện,  69 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm 81,7%. Trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn về đào tạo chiếm 90%.

 

Bằng thành tựu trong quá khứ và hiện tại, trường THCS Cửu Long, thị trấn Lương Sơn, được đánh giá là một trong những trường THCS xuất sắc của tỉnh, huyện. Các thế hệ cán bộ, GV và học sinh đã phát huy tốt truyền thống dạy tốt -học tốt của trường. Trong nhiều năm qua, trường luôn giữ vai trò chủ lực trong đội tuyển của huyện dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 2 năm học gần đây, trường có 86/160 học sinh là thành viên của đội tuyển huyện tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đã đạt kết quả xuất sắc. Nhiều em đã đoạt giải nhất ở các môn: toán, tiếng Anh. Bên cạnh đó, tại cuộc thi toán và tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh, trường đã đoạt 15 giải và có 5 em được dự thi cấp toàn quốc... Với nhiều điển hình xuất sắc cùng nhiều nhân tố CB, GV giỏi ở các cấp học, bậc học, ngành GD &ĐT huyện Lương Sơn tiếp tục có được những thành tựu đáng kể trong phong trào thi đua “Hai tốt” nói chung và chất lượng GD mũi nhọn nói riêng. Năm học 2013-2014, toàn huyện có 565 học sinh giỏi cấp huyện, 165 học sinh cấp tỉnh và 5 học sinh giỏi quốc gia. Nổi bật có các em: Trần Minh Sáng, tiểu học Cửu Long huy chương bạc giải toán trên Internet cấp toàn quốc và ôlimpíc toán tuổi thơ toàn quốc năm 2014; em Nguyễn Hoàng Hải Phong, tiểu học Nhuận Trạch huy chương bạc toán qua mạng Internet toàn quốc; em Đinh Thảo Nhi, THCS Cửu Long giải KK môn tiếng Anh trên Internet cấp toàn quốc.

 

 

 

                                                                                 Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục