Lãnh đạo Bộ Tt&TT, UBND tỉnh, huyện chứng kiến lễ bàn giao phòng học tương tác sử dụng SGK điện tử.

Lãnh đạo Bộ Tt&TT, UBND tỉnh, huyện chứng kiến lễ bàn giao phòng học tương tác sử dụng SGK điện tử.

(HBĐT) - Ngày 10/10, UBND tỉnh đã phối hợp với Bộ TT&TT và Intel Việt Nam tổ chức trao tặng phòng học tương tác sử dụng SGK điện tử Classbook cho trường THCS Địch Giáo, huyện Tân Lạc. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ TT&TT phát động. Các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Tân Lạc, công ty Intel Việt Nam, Chi nhánh Viettel tại Hòa Bình đã đến dự lễ trao tặng.

 

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ TT&TT phát động từ năm 2008 với mục đích vận động và quyên góp máy tính từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để trao tặng cho người dân tại các vùng khó khăn, giúp người dân có cơ hội sử dụng máy tính, truy cập internet tìm kiếm thông tin, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đến nay, chương trình đã vận động trao tặng 2.633 máy tính; 329 máy in; 2.500 bộ tài liệu, kết nối miễn phí internet cho 44 tỉnh, thành phố và nhiểu tổ chức xã hội trong cả nước.  

 

Tại trường THCS Địch Giáo, chương trình đã tặng nhà trường một phòng học tương tác sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook với 20 máy tính bảng, trị giá hơn 100 triệu đồng. Phòng học tương tác là giải pháp giúp các giáo viên kiểm soát, quản lý lớp học hiệu quả. Thông qua việc tương tác trực tiếp trên màn hình và hỗ trợ bởi cá thiết bị trình chiếu khác sẽ giúp giáo viên theo dõi, quản trị được đẩy đủ hoạt động của học sinh trong giờ học, đồng thời chia sẻ cho học sinh bài giảng cũng như các tài liệu, bài tập qua thiết bị Classbook.

 

                                                                              

 

 

                                                                              P.V

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục