(HBĐT) - Bước vào năm học 2014-2015, thầy và trò trường THCS Cửu Long (Lương Sơn) có nhiều hoạt động thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập trường. Trong đó, tâm điểm là phong trào “Dạy tốt - học tốt” nhằm tiếp tục khẳng định là đơn vị đầu tàu khối các trường THCS xuất sắc của huyện và tỉnh.

 

Là trường có bề dày truyền thống, từng sớm được công nhận là trường chuẩn quốc gia của huyện, trường THCS Cửu Long có nhiều nền tảng quan trọng để vươn lên. Bên cạnh không ngừng được đầu tư về cơ sở trường lớp, trang thiết bị dạy và học, còn luôn được sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên của các cấp uỷ, chính quyền, ngành GD &ĐT huyện. Trong quá trình xây dựng, trưởng thành, trường đã làm tốt công tác GD truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, GV, CNV và học sinh; quan tâm triển khai, thực hiện tốt các CVĐ và phong trào thi đua trong toàn trường. Trong đó, trường luôn chú trọng thực hiện kỷ cương, nền nếp, đổi mới căn bản toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục. Với sự động viên khích lệ của nhà trường, đội ngũ cán bộ, GV luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng trong chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tham gia các hội thảo, hội thi, cuộc sinh hoạt chuyên đề theo cụm. Hầu hết các thầy, cô giáo áp dụng CNTT trong nghiên cứu, học tập và giảng dạy. Năm học 2013 - 2014, trong 56 CBGV đã có 33 người có trình độ đại học, có 45/49 GV được xếp loại xuất sắc; nhiều thầy, cô của trường là giáo viên cốt cán về bộ môn của ngành. Những thầy, cô giáo dạy tốt là tấm gương sáng đạo đức, tự học và sáng tạo đã góp phần vào chất lượng học tập, tu dưỡng của các em. Chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường tiếp tục tạo được ấn tượng với 468/471 em được xếp loại hạnh kiểm tốt, khá. Về Văn hoá, trường có 218 học sinh tiên tiến và 184 học sinh giỏi.

 

Chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn là mối quan tâm lớn của nhà trường, trong nhiều năm qua, trường đã có các giải pháp bồi dưỡng học sinh giỏi, tạo điều kiện cho các em khẳng định được năng lực của mình. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đội tuyển của trường luôn đạt được kết quả cao với 94 học sinh giỏi cấp huyện (nhất toàn đoàn, tăng 22 em so với năm học trước) và 56 em đoạt giải cấp tỉnh (tăng 14 giải so với năm học trước). Chất lượng giáo dục được nâng tầm, khi trường có các em học sinh đoạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia do Bộ GD &ĐT tổ chức. Tiêu biểu như các em: Phương Trung Đức (giải nhì cấp tỉnh, huy chương đồng quốc gia giải toán trên In -tơ-nét), Đinh Thảo Nhi (giải nhất tiếng Anh cấp tỉnh, giải khuyến khích tiếng Anh quốc gia trên In -tơ-nét); Đặng Quỳnh Trang (giải nhất cấp tỉnh môn hóa học). Kết thúc năm học đã có gần 80 em thi đỗ vào các lớp chuyên, lớp chọn trong và ngoài tỉnh. Trường từng nhiều lần được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

 

 

                                                                             Bùi Văn

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục