Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ trao bằng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 8 nhà giáo tỉnh ta.

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ trao bằng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 8 nhà giáo tỉnh ta.

(HBĐT) - Sáng 19/11, Sở GD&ĐT đã tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam, 55 năm phục vụ sự nghiệp giáo dục miền núi và phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ XIII năm 2014. Tới dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo các thế hệ nhà giáo và các em học sinh.

 

Nhiều năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của Nhà giáo Việt Nam, đội ngũ giáo giới tỉnh nhà phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Trước tái lập tỉnh, toàn tỉnh có 6000 giáo viên, đến nay, Hoà Bình đã có 22.000 CB, GV, NV, trong đó có 18.000 GV các cấp. Cùng với các hoạt động chuyên môn, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất tư cách đạo đức của đội ngũ đươc chú trọng. Năm 2014, toàn ngành có 6 đảng bộ và 738 chi bộ trường học (9.809 đảng viên). Trong sự lớn mạnh của sự nghiệp GD Hoà Bình, có một phần đóng góp đáng kể của đội ngũ cán bộ, GV vùng đồng bằng theo tiếng gọi của Đảng, Bác Hồ đã tình nguyện lên Hoà Bình dạy học 55 năm qua. Cả một chặng đường dài, đội ngũ nhà giáo đã đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp GD Hoà Bình.

 

Cùng với đội ngũ giáo giới cả nước, ở tỉnh ta xuất hiện ngày càng nhiều các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc được Nhà nước phong tặng Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Năm 2014, tỉnh ta có 8 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú, nâng tổng số Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú tỉnh nhà lên 43 người. Các nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đợt này bao gồm: Nguyễn Thị Bình (hiệu trưởng) và Nguyễn Thị Hường (phó hiệu trưởng) trường MN Tân Thịnh B, thành phố Hoà Bình; Nguyễn Văn Chắp (hiệu trưởng) và thạc sĩ Quách Thắng Cảnh (phó hiệu trưởng) trường PTDTNT THPT tỉnh; Vũ Thị Minh Liên, Phó hiệu trưởng THPT Lương Sơn; Lã Thị Phương, phó hiệu trưởng PT DTNT THCS Kim Bôi; Lê Thị Thao, giáo viên trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hoà Bình; Tạ Văn Hùng, hiệu trưởng THPT Yên Thuỷ A.

 

      

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã tặng quà của tỉnh cho các nhà giáo miền xuôi tiêu biểu từng công tác tại Hoà Bình.

 

 

 

      

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng ba cho 2 cá nhân thuộc Sở GD&ĐT tỉnh.

   

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã chúc mừng, ghi nhận, biểu dương các các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành, các nhà giáo tiêu biểu miền xuôi công tác tại Hoà Bình, cùng đội ngũ giáo giới tỉnh nhà đang ngày đêm miệt mài, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” của tỉnh. Đồng chí đã có những định hướng đối với ngành và các nhà giáo tỉnh nhà, đó là: cần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị T.Ư 8 (khóa XI) về Đổi mới căn bản, toàn diện GD &ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư T.Ư về “xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”. Triển khai, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua gắn với việc  tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục đánh giá và nhân rộng các mô hình trường lớp, các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua; lấy phong trào thi đua dạy tốt của các nhà giáo làm nền tảng thúc đẩy phong trào thi đua học tốt trong học sinh. Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác GD&ĐT. Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã trao bằng phong tặng danh hiệu cho các Nhà giáo ưu tú. Đồng chí đã tặng ngành lẵng hoa tươi thắm, tặng quà của tỉnh cho các nhà giáo tiêu biểu miền xuôi công tác ở Hoà Bình.

 

Cũng trong lễ kỷ niệm, 4 cá nhân đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

                                                                                        

 

                                                                            Văn Tưởng

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục