Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Đông Lai (Tân Lạc) trong một buổi sinh hoạt chuyên môn với đội ngũ cán bộ, GV nhà trường.

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Đông Lai (Tân Lạc) trong một buổi sinh hoạt chuyên môn với đội ngũ cán bộ, GV nhà trường.

(HBĐT) - Bố mẹ và 2 chị đều là giáo viên đã hun đúc tình yêu nghề dạy học cho thầy Nguyễn Mạnh Hùng (Hiệu trưởng trường THCS Đông Lai - Tân Lạc) ngay từ thời THPT. Những câu chuyện mà cha mẹ kể về trường, lớp, các thế hệ học trò cùng tình đồng nghiệp ấm áp bên trang giáo án đã cho thầy một quyết định mà chưa bao giờ thấy nuối tiếc.

 

Kết nạp Đảng khi còn là sinh viên và đỗ tốt nghiệp lớp toán - lý trường CĐSP Hoà Bình với số điểm cao nhất, năm 2002, thầy giáo trẻ này hồ hởi trở về quê hương Mường Bi công tác. Thật may mắn khi được thử thách ở 1 trường chất lượng cao của huyện (THCS Kim Đồng - thị trấn Mường Khến) nhưng đó cũng là một thử thách cho những ai mới vào nghề. Thầy đã miệt mài, dồn tâm sức thêm cho lĩnh vực tin học để ứng dụng CNTT vào giảng dạy, tạo niềm đam mê học tập cho các em qua bồi dưỡng học sinh giỏi cho các cuộc thi, hội thi. 8 năm công tác ở trường THCS Kim Đồng, thầy “ghi điểm” bằng hàng chục giải cấp huyện, tỉnh, cấp quốc gia ở lĩnh vực giải toán trên máy tính cầm tay. Nhiều năm, thầy còn được Sở GD&ĐT giao bồi dưỡng các em trong đội tuyển đi dự kỳ thi toàn quốc khu vực I.

 

Học tập và nghiên cứu không ngừng, thầy Hùng được biết đến nhiều hơn khi 2 lần đoạt giải cao tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn toán; đoạt giải nhì (cá nhân) tại hội thi tin học của tỉnh; riêng sản phẩm viết phần mềm hỗ trợ giải toán quỹ tích trong môn toán THCS đoạt giải ba. Năm 2010, khi được luân chuyển về công tác tại trường THCS Đông Lai, thầy Hùng đã có thật nhiều tâm tư khi ngôi trường này cũng là nơi người cha từng là Hiệu trưởng, nơi mẹ dạy học đến khi về hưu. Thầy luôn đau đáu một điều là làm sao giữ vững “ngọn lửa” dạy tốt - học tốt mà trường chuẩn quốc gia này đã đạt được và nhân lên ở tầm vóc mới. Với bản chất năng động, sáng tạo, thầy Hùng đã tạo cho trường nhiều “sân chơi”, hoạt động chuyên môn lý thú, bổ ích. 2 năm gần đây, thầy cùng Ban giám hiệu đã tham mưu và được Phòng GD&ĐT ủng hộ khi tổ chức thành công hội thi học sinh giỏi Đông Lai mở rộng với sự tham gia của hàng trăm em đến từ  6 trường trong vùng (môn toán, văn, tiếng Anh lớp 6, 7, 8). Trước đây, trường từng có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh giải toán trên máy tính cầm tay nhưng đến khi thầy trực tiếp bồi dưỡng, lần đầu tiên trường đã có 1 em đoạt giải nhì giải toán trên máy tính cầm tay khu vực I - toàn quốc. Trường có trang thông tin điện tử sớm nhất trong các trường của huyện; việc quản lý, trao đổi thông tin giữa BGH và các thầy, cô giáo được vận hành nhanh, hiệu quả. Đặc biệt, thầy Hùng cùng tập thể nhà trường tập hợp được các em say mê sáng tạo KH-KT. Năm 2014, công trình của nhóm học sinh nhà trường với đề tài hệ thống xử lý rác thải nilon đã đoạt giải nhì cuộc thi sáng tạo KH-KT dành cho học sinh trung học do ngành tổ chức. Thông tin về học sinh, về nhà trường được chuyển tới tận tay các trưởng xóm (như dạng bản tin nội bộ). Đông Lai đang áp dụng có hiệu quả mô hình “tiếng trống học bài” ở tất cả các xóm vào các buổi tối... 2 năm học gần đây, trường được đánh giá là trường thuộc tốp 3 THCS của huyện. Khi về công tác tại Đông Lai, thầy đã đoạt giải nhất (cấp huyện), giải ba (cấp tỉnh) hội thi cán bộ quản lý giỏi.

 

Khi chia tay, thầy Hiệu trưởng trẻ có nhiều thành tích này bộc bạch thêm: “Nhờ làm tốt công tác phối hợp, trong tháng 1/2015, một gia đình đã hiến 900 m2 đất cho trường. Thế là giờ đây, các em có thêm sân chơi, bãi tập và tạo cho không gian nhà trường thêm thoáng rộng, đẹp hơn” - Thầy Nguyễn Mạnh Hùng thật vui vì điều mới mẻ trong năm mới này.                   

 

 

 

                                                                               Bùi Huy

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục