Lãnh đạo Phòng GD &ĐT thành phố Hoà Bình khen thưởng cho các học sinh giỏi năm học 2013- 2014.

Lãnh đạo Phòng GD &ĐT thành phố Hoà Bình khen thưởng cho các học sinh giỏi năm học 2013- 2014.

(HBĐT) - “Tháng 10/1968, ngành giáo dục tổ chức Đại hội thi đua Dạy thật tốt, học thật tốt, xây dựng nhà trường XHCN”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động phong trào thi đua “Hai tốt”. Đến năm 1968, bức thư cuối cùng gửi cho ngành Giáo dục, Người viết: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt và học tốt”.

 

Làm theo lời Bác dạy, trong những năm qua, các thế hệ thầy và trò ngành GD &ĐT thành phố đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”. Xác định đây là nhiệm vụ không thể thiếu được trong mỗi nhà trường, là mục tiêu phấn đấu của mỗi người thầy và mỗi học sinh - Đồng chí  Bùi Thị Chung, Trưởng phòng GD &ĐT thành phố Hoà Bình khẳng định.

 

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD &ĐT là dạy và học. Với các nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ GD &ĐT đã đề ra, Phòng GD &ĐT thành phố đã cụ thể hoá trong các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, CVĐ “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương  đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đặc biệt chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiệm vụ của thầy và trò... Thông qua các phong trào thi đua, CVĐ, vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ quản lý tận tâm với nghề, các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi, học sinh giỏi các trường đã và đang là những tấm gương điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt” của toàn ngành. Các đơn vị có điều kiện thuận lợi đã tiếp tục duy trì thành tích trong công tác bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi như: Trường tiểu học Hữu Nghị, Lê Văn Tám, Lý Tự Trọng, Sông Đà, THCS Sông Đà, Hữu Nghị, Lê Quý Đôn. Một số trường có số lượng học sinh mỏng, vùng ven, còn khó khăn về cơ sở vật chất như tiểu học Dân Chủ, THCS Thịnh Lang, Đồng Tiến đã nỗ lực vươn lên có học sinh giỏi cấp tỉnh. Điều này khẳng định sự đều khắp của phong trào thi đua “Hai tốt” trong toàn thành phố.

 

Theo đồng chí Bùi Thị Chung, nhờ sự kết hợp hài hoà giữa việc dạy của thầy và học của trò, việc giáo dục bồi đắp kiến thức của nhà trường với việc chăm lo, giáo dục, nuôi dưỡng của gia đình, sự quan tâm của cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện để các nhà trường thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Hai tốt” hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Kết quả năm học 2013-2014, giáo dục mầm non đã huy động 100% cháu mẫu giáo 5 tuổi đến trường. Chất lượng chăm sóc tiếp tục được nâng lên. Trẻ phát triển bình thường về cân nặng đạt 97,2%; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm tỷ lệ 2,4%, giảm 0,7% so với năm học trước; cháu cân nặng cao hơn tuổi chiếm tỷ lệ 0,4%; trẻ phát triển bình thường về chiều cao đạt tỷ lệ 97,0%; trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm tỷ lệ 3,1%, giảm 0,8% so với năm học trước. Về giáo dục phổ thông, đối với cấp tiểu học có 99,7% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh, 56,8% học sinh xếp học lực giỏi. Đối với cấp THCS có 96,1% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá; 22,4% học sinh xếp loại giỏi. Toàn thành phố có 971 học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có 278 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Dự thi giải toán trên máy tính cầm tay đạt 1 giải ba cấp khu vực; thi Olympic tiếng Anh, giải toán trên Internet đạt 2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ và 6 giải khuyến khích. Thi tài năng trẻ tiếng Anh cấp toàn quốc đạt 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích. Thi toán Hà Nội mở rộng đạt 2 giải ba, 1 giải khuyến khích...

 

 

 

                                                                     PV

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục