Các đại biểu cùng cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lý Tự Trọng trồng cây xanh khu vực sân trường.
(HBĐT) - Ngày 27/2, trường tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Hòa Bình) tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Tới dự lễ phát động có lãnh đạo Sở GD & ĐT, Sở LĐ, TB & XH, phòng GD & ĐT thành phố Hòa Bình và đại diện hội phụ huynh, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.
Thực hiện lời dạy của Bác “ Mùa xuân là Tết trồng cây”, trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã phát động trồng cây xanh khu vực sân trường và khuôn viên quanh nhà trường. Phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là hoạt động sinh hoạt ngoại khóa bổ ích và có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, đã góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường sống, ý thức chăm sóc bảo vệ cây xanh. Đây là hoạt động hàng năm của nhà trường với mục đích giáo dục ý thức cho học sinh và cải thiện cảnh quan nhà trường.
Hồng Nhung
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.