Đội ngũ CB, GV trường THCS Đông Lai (Tân Lạc) tích cực  hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, giữ vững và nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia.

Đội ngũ CB, GV trường THCS Đông Lai (Tân Lạc) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, giữ vững và nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia.

(HBDT) - Trong giai đoạn 2010-2014, phong trào thi đua yêu nước của ngành GD&ĐT phát triển khá toàn diện. Nội dung thi đua luôn bám sát các nhiệm vụ KT-XH của tỉnh và của ngành.

 

Để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu, hàng năm, ngành đều tổ chức phát động các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tiễn; đồng thời chú trọng phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến ở các cấp học, bậc học. Nhiều CVĐ, phong trào thi đua được ngành kiên trì triển khai trong nhiều năm qua đạt hiệu quả cao, tiêu biểu như phong trào “Dạy tốt - học tốt”, “giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Trong giai đoạn này, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc ở khắp các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT. Chính điều này đã tạo thêm những động lực mới, động viên, cổ vũ, khích lệ toàn ngành khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Nhiều điển hình trong ngành để lại những dấu ấn đáng ghi nhận.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Lợi (trường tiểu học Kim Đồng - Đà Bắc) là giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, nhưng động lực để cô không ngừng vươn lên được khơi lên từ những năm tháng dạy học ở vùng lòng hồ sông Đà (xã Tân Dân - nay thuộc huyện Mai Châu). Tấm lòng, khát khao vươn lên trong hành trình đến với “con chữ” của con em dân tộc nơi đây đã tiếp thêm sức mạnh để cô cố gắng hơn trong sự nghiệp “trồng người”. Cô Lê Mai Thao (trường THCS Lê Quý Đôn - thành phố Hoà Bình) nhà giáo ưu tú, tâm huyết, nhiệt tình truyền tình yêu văn học tới học sinh bằng những sáng tạo trong các giờ giảng, bài giảng. Biết bao thế hệ học sinh giỏi văn của cô Thao đoạt các giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; đạt kết quả cao trong các kỳ thi tuyển sinh vào trường chuyên của tỉnh. Hàng ngàn giáo viên gắn bó với các xã, xóm vùng cao vùng khó khăn ở Mai Châu, Đà Bắc, Lạc Sơn, Tân Lạc... nhóm lên “ngọn lửa” phong trào giáo dục cho cộng đồng,  học sinh. Nhiều cán bộ, GV tạo được niềm tin, sự cảm mến của phụ huynh học sinh cùng các đồng nghiệp như nhà giáo: Quản Mai Thanh (MN Hoa Mai - Đà Bắc), Lê Thị Dự (tiểu học sông Đà - thành phố Hoà Bình), Bùi Thị Hằng (tiểu học thị trấn Mai Châu - Mai Châu), Nguyễn Thanh Thuý (MN Hoạ Mi - Lương Sơn), thầy Nguyễn Mạnh Hùng (THCS Đông Lai - Tân Lạc)… Nhiều CB, GV đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú (hiện có 43 nhà giáo được phong tặng danh hiệu cao quý này). Phong trào thi đua yêu nước được, phát triển mạnh mẽ từ cơ sở. Chính điều đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo; chất lượng giáo dục đại trà chuyển biến rõ nét, chất lượng giáo dục tiếp tục được khẳng định. Hàng năm, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và THCS đạt 99% trở lên; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 95% trở lên. Từ năm 2010 - 2014, tỉnh ta đã có 171 học sinh giỏi quốc gia lớp 12 (trong đó có 21 giải nhì). Năm 2015, tỉnh ta tiếp tục đoạt 41 giải, trong đó đã có 1 giải nhất (sau 9 năm thi chung bảng toàn quốc). Vài năm gần đây, tỷ lệ thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ của học sinh tỉnh ta chiếm trên 40%. Năm 2012, tỉnh ta là tỉnh thứ 2 toàn quốc đạt chuẩn về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. 6 năm học liên tiếp gần đây, ngành GD&ĐT tỉnh luôn được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu. Hàng năm, Sở GD&ĐT đều hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác và luôn được xếp ở tốp dẫn đầu khối thi đua văn hoá - xã hội tỉnh.

  

  

 

                                                                       Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục