(HBĐT) - Nhiều năm qua, trường THCS Kim Đồng (thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc) luôn là trường dẫn đầu khối các trường THCS trên địa bàn huyện. Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đã đạt được những kết quả khả quan trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” và các CVĐ, phong trào thi đua do tỉnh, ngành phát động. Cùng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ, chính quyền địa phương và ngành GD&ĐT, nhà trường đã khẳng định được sức mạnh nội lực khi liên tục là tập thể lao động xuất sắc.

 

Có nền tảng truyền thống từ nhiều năm trước, trong giai đoạn 2010-2014, chi bộ Đảng (26 đảng viên), Ban giám hiệu đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, GV và học sinh. Trường đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, đoàn thể chính trị, tổ chuyên môn cùng chăm lo cho chất lượng giáo dục. Nhiều giải pháp được nhà trường áp dụng thành công như tham mưu tốt với địa phương về việc xây dựng xã hội học tập; tạo sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng; tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Nhà trường tổ chức tốt phong trào tự học, tự bồi dưỡng cho CB, GV trong các năm học; tăng cường kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề giáo viên; tiếp tục nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh việc thăm lớp, dự giờ, trao đổi rút kinh nghiệm. Vì thế đến nay, trong 35 CB, GV, nhân viên, 17 người trình độ đại học, 15 người có trình độ cao đẳng. Các giáo viên đều đã biết ứng dụng các tiện ích của CNTT trong nghiên cứu, học tập, giảng dạy. 2 năm học gần đây, trường có 42 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 4-5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tạo nhiều sân chơi cho học sinh như thành lập CLB tiếng Anh, CLB em yêu toán học... Chất lượng giáo dục 2 mặt  được giữ vững và nâng cao. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của trường ngày một được nâng lên. Trong 2 năm học gần đây, số học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm 95%; tỷ lệ học sinh giỏi cấp trường chiếm trên 23,5%, học lực khá chiếm 47,7%; đã có 377 lượt học sinh giỏi cấp huyện, 57 học sinh giỏi cấp tỉnh và  có 6 em là học sinh giỏi cấp khu vực, cấp quốc gia. Với những thành tích đã đạt được, trường nhiều lần được UBND huyện, UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc; UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích là 1 trong 3 trường THCS của tỉnh có thành tích xuất sắc trong năm học. Thời điểm này, nhà trường nỗ lực, phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc năm học 2014-2015.

 

                                                                                P.V   

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục