Thầy Cấn Trung Hiếu (giáo viên môn vật lý, trường THCS  Cửu Long) là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đoạt giải quốc gia,  có nhiều đóng góp vào bồi dưỡng học sinh giỏi.

Thầy Cấn Trung Hiếu (giáo viên môn vật lý, trường THCS Cửu Long) là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đoạt giải quốc gia, có nhiều đóng góp vào bồi dưỡng học sinh giỏi.

(HBĐT) - Trong giai đoạn 2010 - 2014, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã có nhiều giải pháp để nâng tầm chất lượng phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. Đội ngũ CB, GV và học sinh của trên 70 đơn vị trường học đã tích cực tham gia, hưởng ứng các CVĐ do huyện và ngành phát động. Bên cạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, toàn ngành còn triển khai, thực hiện nhiều phong trào thi đua, CVĐ như “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...

 

Ngành đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm thúc đẩy đội ngũ CB, GV và học sinh vươn lên như tổ chức các hội thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi; động viên, khuyến khích đội ngũ CB, GV đăng ký, viết sáng kiến, giải pháp khoa học. Trong 2 năm học gần đây, ở các cấp học, bậc học MN, TH, THCS đã có trên 200 sáng kiến, giải pháp khoa học. Đồng thời, ngành tham mưu với UBND huyện luôn có sự động viên, tuyên dương, khen thường kịp thời các tập thể, cá nhân xuất sắc; xây dựng được điển hình tiên tiến xuất sắc, từ đó nhân rộng trong toàn ngành. Trong phong trào thi đua yêu nước nói chung và các phong trào, CVĐ của ngành nói riêng, nhiều điển hình tập thể, cá nhân đã có sự lan toả, ảnh hưởng tốt tới phong trào.  

Thầy Lê Cảnh Hiếu, Hiệu trưởng trường THCS Cửu Long - thị trấn Lương Sơn cho biết: Tại thời điểm này, 486 học sinh và 55 CB, GV nhà trường đang nỗ lực thi đua đạt nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh và đất nước. Hiện nay, các tổ chuyên môn, các lớp dấy lên phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Năm học 2014-2015, trường có 132 học sinh giỏi cấp huyện, 48 học sinh giỏi cấp tỉnh,  9 em đoạt giải tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, trong đó, em Nguyễn Đức Long đoạt giải nhất, chuẩn bị dự kỳ thi toàn quốc, khu vực I. Nhà trường phấn đấu đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi học sinh giỏi (lớp 9) cấp tỉnh và các cuộc thi qua mạng (toán, tiếng Anh) cấp toàn quốc sắp tới.  

Bên cạnh các điểm sáng là các trường vùng thị trấn, nhiều trường vùng khó khăn đã vươn lên đạt nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng GD mũi nhọn. Tiêu biểu như trường THCS Hợp Thanh, sau nhiều năm nỗ lực đã có sức bật khi có giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều trường giữ vững được danh hiệu tập thể lao động xuất sắc như: MN Cao Thắng, THCS Hoà Sơn, THCS Hùng Sơn. Giáo viên Đặng Việt Dũng khi còn công tác ở trường THCS Tiến Sơn đã góp sức vào bồi dưỡng học sinh vùng khó khăn và có học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Thầy Cấn Trung Hiếu (giáo viên môn vật lý trường THCS Cửu Long) đã đoạt giải tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức; hiện vẫn phát huy là một giáo viên dạy giỏi, đóng góp đáng kể vào việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường, của huyện.  

Trong toàn ngành, năm vừa qua có 1.119 CB, GV đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 147 chiến sĩ thi đua cơ sở và 7 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (trong đó có 75/147 giáo viên đoạt giải tại các kỳ thi cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi từ cấp huyện trở lên). Đồng thời đã có 92 trường, tổ, nhóm được công nhận tập thể lao động tiên tiến, 7 tập thể xuất sắc. Trong năm học 2014-2015 đã có 77 CBQL, GV đoạt giải trong hội thi giáo viên giỏi cấp huyện được đề nghị khen thưởng; các đội tuyển lớp 9 thi học sinh giỏi, đứng thứ 3 toàn tỉnh. Chính sức mạnh đồng đều của đội ngũ CB, GV và các trường là yếu tố quan trọng để ngành từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn.      

 

                                                                         Bùi Huy

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục