Giáo viên trường THPT Lạc Sơn tổ chức ôn thi cho các em học sinh lớp 12A1.

Giáo viên trường THPT Lạc Sơn tổ chức ôn thi cho các em học sinh lớp 12A1.

(HBĐT) - Theo dự kiến, huyện Lạc Sơn có 5 trường chia ra thành 2 điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, điểm thi tại trường THPT Lạc Sơn có 3 trường gồm THPT Đại Đồng, Trung tâm GDTX và THPT Lạc Sơn. Điểm thi tại trường THPT Quyết Thắng có 2 trường gồm THPT Quyết Thắng và THPT Cộng Hòa. Trong quá trình triển khai, thực hiện bên cạnh những thuận lợi còn không ít khó khăn.

 

Đồng chí Đinh Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Lạc Sơn cho biết: Năm học 2014- 2015, nhà trường có 308 học sinh lớp 12. Hiện, nhà trường có 18 phòng học. Ngay sau khi nhận phương án mới thi tốt nghiệp THPT từ Bộ GD &ĐT và Sở GD &ĐT, nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh lựa chọn môn tự chọn và cụm thi phù hợp. Trên cơ sở vẫn đảm bảo theo khung kế hoạch của năm học, song song với đó, nhà trường tổ chức ôn thi cho học sinh. Theo thăm dò cách đây 1 tháng, nhà trường có khoảng 50% học sinh đăng ký thi với mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học và cao đẳng do Bộ GD &ĐT chủ trì tổ chức ở cụm thi tại trường đại học Lâm nghiệp - Xuân Mai; 50% học sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD &ĐT chủ trì được tổ chức tại huyện. Theo kế hoạch, từ ngày 15 - 30/4, nhà trường sẽ thu hồ sơ đăng ký dự thi theo đúng tiến độ Bộ GD &ĐT quy định. Trao đổi với em Bùi Trường Giang, học sinh lớp 12A1, theo phương án mới của Bộ GD &ĐT, lúc đầu, chúng em còn nhiều bỡ ngỡ nên rất lo lắng. Được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của các thầy, cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt được nhà trường ôn tập ngay từ đầu học kỳ II và được làm bộ đề thi minh họa, chúng em đã tự tin hơn nhiều. Là lớp chọn của nhà trường, 100% học sinh lớp em lựa chọn cụm thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Cô giáo Mai Thị Thiên Thanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: Là giáo viên chủ nhiệm, căn cứ vào thực tế học hàng ngày, tôi chủ động tổ chức ôn luyện cho học sinh, định hướng, hướng dẫn học sinh chọn môn tự chọn, cụm thi phù hợp với năng lực, nguyện vọng của các em. Trong đó, chú trọng rèn luyện thêm kỹ năng cho học sinh có nguyện vọng tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

 

Tại trường THPT Quyết Thắng, công tác ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi cũng được giáo viên và học sinh triển khai tích cực. Thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường Trần Anh Tuấn cho biết: Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, trường được chọn là 1 điểm thi của huyện. Hiện nay, nhà trường có 218 học sinh lớp 12. Sau khi nhận được dự kiến kế hoạch của Sở GD &ĐT lựa chọn nhà trường là nơi tổ chức điểm thi của huyện, bên cạnh những thuận lợi, trường còn gặp không ít khó khăn. Để đảm bảo cho 2 trường thi, nhà trường phải có 15 phòng. Nhưng trên thực tế, nhà trường  chỉ có 13 phòng học, học sinh phải học 2 ca, không thể đáp ứng nhu cầu tổ chức 1 điểm thi THPT quốc gia năm 2015. Tuy nhiên, theo thầy Tuấn, nếu chuyển điểm thi lên trường THPT Cộng Hòa cũng không thể đáp ứng được vì để đến được trường Cộng Hoà phải đi qua 4 ngầm, học sinh xa nhất cách trường tới 40 km. Kỳ thi lại diễn ra vào mùa mưa bão, điều kiện đi lại khó khăn là trở ngại lớn đối với giáo viên và học sinh nhà trường. Để khắc phục khó khăn này, Ban giám hiệu trường THPT Quyết Thắng đã tổ chức họp và làm tờ trình đề nghị Sở GD &ĐT chuyển học sinh nhà trường được thi tại điểm thi trường THPT Lạc Sơn. Theo thăm dò ban đầu, nhà trường có tới 80% học sinh đăng ký thi xét công nhận tốt nghiệp THPT, chỉ có 20% tham gia tuyển sinh ĐH, CĐ. Vì trên thực tế, phần lớn học sinh nhà trường điều kiện  kinh tế khó khăn, đầu vào của nhà trường còn thấp. Theo đánh giá của giáo viên, học sinh nhà trường, đề thi minh họa năm nay là khó so với mặt bằng chung của học sinh nhà trường. Hiện nay, nhà trường tập trung ôn tập cho học sinh thi xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đối với học sinh đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ có các buổi học nâng cao và bố trí giáo viên của trường, của tỉnh ôn luyện cho các em.

 

 

 

                                                                        Hương Lan

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục