Đại diện lãnh đạo phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh tặng 3 chiếc xe cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Dân Chủ (TPHB).
(HBĐT) - Ngày 18/5, phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã tổ chức trao tặng 3 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Dân Chủ (thành phố Hòa Bình).
Đó là các em: Nguyễn Quốc Trưởng, học sinh lớp 10A1, trường THPT Ngô Quyền; Ngô Quỳnh Nam, học sinh lớp 8 và em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 9, trường THCS xã Dân Chủ. Trị giá mỗi chiếc xe đạp là 1,2 triệu đồng, số tiền được trích từ nguồn quỹ tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo của CBCS Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh thời gian qua.
Đây là một việc làm cụ thể trong chương trình đồng hành cùng các em đến trường mà Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, theo đó, mỗi cơ quan đơn vị LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào “tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tạo nguồn kinh phí mua từ 3 đến 5 chiếc xe đạp để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Tuấn Anh
(Bộ CHQS tỉnh)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.