BCH Đảng bộ Sở GD&ĐT khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội.

BCH Đảng bộ Sở GD&ĐT khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày, 19 và 20/5, Đảng bộ Sở GD&ĐT đã tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đảng bộ hiện có 48 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ luôn chú trọng, quan tâm giáo dục, nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn cho cán bộ, đảng viên; thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác tổ chức, xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Đảng bộ giữ nguyên tắc lãnh đạo tập thể, đề cao vai trò cá nhân phụ trách; luôn bảo đảm sự thống nhất lãnh đạo giữa Đảng uỷ và chính quyền cơ quan; các chi bộ và đảng viên luôn phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan và toàn ngành. Đảng bộ đã có nhiều giải pháp trong việc quán triệt, triển khai, thực hiện nghị quyết T.Ư4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Với các giải pháp đồng bộ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, của ngành ngày một nâng lên. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong toàn quốc. Trong nhiệm kỳ qua, ngành có 212 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và 324 giải các cuộc thi cấp khu vực, toàn quốc. Ngành tiếp tục đạt được các bước phát triển toàn diện ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với những kết quả đã đạt được, ngành GD&ĐT vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 năm liền. Năm 2011, ngành được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng nhì; năm 2012, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối văn hoá-xã hội, tặng cờ thi đua dẫn đầu các sở, ngành và được Chính phủ tặng cờ thi đua.

 

Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020 với một số chỉ tiêu chủ yếu như: Lãnh đạo cơ quan Sở thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm có 100% tập thể phòng chuyên môn đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và 100% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên. Phấn đấu hàng năm: 100% chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu TSVM và hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ đạt danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh” suốt nhiệm kỳ, không có chi bộ yếu kém. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm phải xử lý, kỷ luật. 100% đảng viên chấp hành chế độ học tập lý luận chính trị và tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu các năm học, đạt các chỉ tiêu công tác của Bộ GD&ĐT; xây dựng cơ quan và các đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc; xây dựng cơ quan đạt danh hiệu “cơ quan văn hoá”…

 

Đại hội cũng đã bầu BCH Đảng bộ  khóa mới gồm 9 đồng chí và bầu 4 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên.

 

 

 

 

                                                                                     Bùi Huy

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục