Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 và các thành viên BCĐ trò chuyện, trao đổi, động viên các thí sinh tại điểm thi THPT Lạc Long Quân (thành phố Hòa Bình).

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 và các thành viên BCĐ trò chuyện, trao đổi, động viên các thí sinh tại điểm thi THPT Lạc Long Quân (thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - Như tin đã đưa, ngày 1/7, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 1 triệu học sinh cả nước. Với tỉnh ta, trong số 9.077 thí sinh đăng ký (xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, CĐ), có 5.021 thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi địa phương (tại 24 điểm thi). Trong sáng khai mạc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã đến dự khai mạc tại điểm thi THPT Lạc Long Quân (300 thí sinh của các đơn vị: TTGDTX tỉnh và thành phố Hòa Bình, THPT Lạc Long Quân, Công Nghiệp, Ngô Quyền, phổ thông DTNT THPT tỉnh).

 

Tại nhiều điểm khác trong tỉnh đều có các thành viên BCĐ đến dự và chỉ đạo. Trong ngày đầu tiên, các thí sinh thi môn toán (180 phút) và ngoại ngữ (90 phút). Theo thông tin từ 24 điểm thi trong toàn tỉnh, có 4.988 thí sinh thi môn toán (chiếm 99,42%) và 4.209 thí sinh thi ngoại ngữ (chiếm 99,55% số thí sinh đăng ký) và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Không có cán bộ và thí sinh nào bị xử lý.

 

       

   Các thí sinh chuẩn bị bước vào các buổi thi trong ngày thi đầu tiên (1/7/2015).

 

Được biết, trước đó, BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã có sự chỉ đạo, định hướng và triển khai nhiều phần việc nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra. Việc chuẩn bị về cơ sở vật chất trường, lớp, các vấn đề liên quan đến điện, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho các em, an ninh trật tự cho kỳ thi, cùng các phương án bất thường về thời tiết cũng đều được quan tâm.

  

 

* Tại huyện Lương Sơn, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã dự lễ khai mạc tại điểm thi trường THPT Lương Sơn (có 370 thí sinh của các trường THPT Lương Sơn, THPT Nguyễn Trãi và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lương Sơn).

 

Điểm thi này có 16 phòng thi, đây là điểm có số phòng thi nhiều thứ 2 của tỉnh. Tại điểm trường THPT Lương Sơn, có 2 giảng viên của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (Hà Nội) làm cán bộ giám sát thi và có 40 giáo viên thuộc các trường THPT trên địa bàn làm nhiệm vụ coi thi.

 

Trước khi bước vào môn thi đầu tiên, các em được nghe phổ biến và thực hiện nghiêm ngặt theo quy chế thi. Huyện Lương Sơn có 3 điểm thi, 2 điểm thi còn lại được đặt tại trường THPT Nam Lương Sơn và THPT Cù Chính Lan.

 

    

                                 Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

 

Ngày mai (2/7), các thí sinh thi các môn ngữ văn (sáng) và môn vật lý (buổi chiều).

 

 

 

 

                                                                 Bùi Huy - Hồng Nhung

 

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục