(HBĐT) - Với chức năng bồi dưỡng lý luận QP -AN cho cán bộ thuộc đối tượng 3 của tỉnh; đào tạo CHT quân sự xã, phường, thị trấn và giảng dạy bộ môn giáo dục QP -AN cho sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp và dạy nghề trên địa bàn TP Hòa Bình; tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ sỹ quan, QNCN; tổ chức đăng cai huấn luyện, bồi dưỡng cho các đoàn tham gia hội thi, hội thao của LLVT tỉnh.

 

Trong những năm qua, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trường Quân sự tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác. Chủ động bồi dưỡng kiến thức, phương pháp sư phạm cho đội ngũ giáo viên; tích cực, chủ động trong việc tự đào tạo, bồi dưỡng bằng việc tổ chức các hội thi giáo viên dạy giỏi, thi sáng kiến, giải pháp sáng tạo nâng cao chất lượng giảng dạy... Qua đó trình độ, năng lực, phương pháp sư phạm của đội ngũ giáo viên nhà trường được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 5 năm qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai tập huấn, bồi dưỡng 7 lớp cán bộ chủ chốt của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc; huấn luyện cho các đội tuyển tham gia hội thi, hội thao cấp Quân khu và toàn quân; hoàn thành chương trình đào tạo lớp trung cấp chuyên nghiệp quân sự ngành cơ sở khóa 4, 5 cho 139 đồng chí, kết quả, 100% học viên đều tốt nghiệp, trong đó trên 75% đạt khá, giỏi trở lên; hoàn thành chương trình đào tạo sĩ quan dự bị từ khóa 1 đến khóa 3, quân số 180 đồng chí, kết quả, 100% tốt nghiệp được phong quân hàm sĩ quan dự bị, trong đó 82,3% đạt khá, giỏi. Tổ chức 24 lớp bồi dưỡng kiến thức QP -AN cho cán bộ sĩ quan LLVT, CCVC thuộc đối tượng 3 của tỉnh với quân số 2.653 đồng chí, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, 80% đạt khá, giỏi trở lên. Phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp và dạy nghề trên địa bàn tổ chức giáo dục kiến thức QP -AN cho 4.130 lượt sinh viên, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có từ 76 - 82% đạt khá giỏi.

 

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã tích cực nghiên cứu biên soạn giáo án bài giảng. Trong đó đã biên soạn được 65 bộ giáo án, có những bài giảng được Ban CHQS các huyện, thành phố vận dụng trong SSCĐ, huấn luyện, diễn tập KVPT và diễn tập CĐTA, sát thực tế. Kết quả, những đồng chí sau khi tốt nghiệp ra trường ở các địa phương đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, góp phần xây dựng, củng cố thế trận QPTD, xây dựng thế trận lòng dân trong KVPT ngày càng vững chắc.

 

 

                                                         

                                             Thượng tá Nguyễn Mạnh Tường

                                               (Chính ủy trường quân sự tỉnh)

 

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục