Em Hà Thanh Thủy và gia đình trong ngày nhận bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm Hà Nội năm 2015.

Em Hà Thanh Thủy và gia đình trong ngày nhận bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm Hà Nội năm 2015.

(HBĐT) - Hà Thanh Thủy quê ở khu phố Đoàn Kết, Thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy). Những ngày tháng Tám này, nữ tân thủ khoa Đại học sư phạm Hà Nội, người dân tộc Mường đang có thật nhiều niềm vui. Đêm 23/8/2015, em là là 1 trong 98 sinh viên được UBND thành phố Hà Nội vinh danh tại lễ tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn; được trao tặng bằng khen, cúp biểu trưng và phần thưởng…

 

Nhà có hai chị em gái. Người ảnh hưởng nhiều nhất đến hai chị em Thủy là người mẹ, một cô giáo trường MN Thanh Nông. Chính tình yêu nghề dạy học và niềm đam mê văn chương em được truyền từ mẹ. Thông minh, năng động, nhiệt tình, tự tin là nét nổi bật cảm nhận được khi tiếp xúc với Thủy. Khi còn là học sinh tiểu học, Thủy là một cô bé có dáng vóc nhỏ bé nhưng sớm chứng tỏ là một cô học trò hiếu học, say mê với việc tìm tòi những kiến thức mới. Em học đều ở tất cả các bộ môn và văn học là môn học sớm được bộc lộ năng khiếu nhất. Các thầy cô đã phát hiện ra em rất có khả năng trong việc học các môn xã hội. Cũng chính trong thời gian này, trong tâm trí của cô học trò nhỏ bắt đầu xuất hiện một ước mơ, ước mơ đó ngày một lớn dần, cứ thôi thúc em, biến thành những động lực, niềm đam mê cháy bỏng với việc học tập.

Chia sẻ sự đam mê về bí quyết học tập của mình, Thủy tự tin nói: Em không có bí quyết gì cả, chỉ là luôn cảm thấy đam mê với các môn học và cảm thấy thật sự lý thú khi biết thêm được những kiến thức mới. Em nghĩ yêu cầu đầu tiên là phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, lĩnh hội được nội dung giảng dạy của thầy cô, rồi mới học đến phần nâng cao, mở rộng. Em cũng chưa từng tham gia học thêm ở đâu ngoài việc ôn luyện trong các đội tuyển để dự các kỳ thi. Đến lớp phải luôn phải tập trung cao độ để nghe thầy cô giảng bài, tích cực tham gia xây dựng bài, luôn suy nghĩ làm sao có thể giải nhanh nhất, hay nhất các bài tập; về nhà phải tự ôn luyện, nếu còn thời gian thì cần lên thư viện mượn những cuốn sách tham khảo hay để nghiên cứu thêm.

Bước vào kỳ thi THPT, em đã lựa chọn thi lớp chuyên văn vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tỉnh Hòa Bình. Tại mái trường này, em có điều kiện được học tập, sinh hoạt luôn gắn liền cùng với những say mê, với những ước mơ cháy bỏng mang theo. Thành tích những năm học THPT của Thủy là huy chương bạc Olympic Hùng Vương môn ngữ văn (năm 2009), giải nhì học sinh giỏi tỉnh, giải nhì học sinh giỏi quốc gia( năm 2011, đạt 15.50 điểm)

Năm 2011, Thanh Thủy thi đại học khối C đạt 28,5 điểm (môn Văn: 8, lịch sử 8,5, địa lý:  8,5 điểm. Cộng với điểm ưu tiên. em trở thành thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội (khối C). Suốt 4 năm đại học, song song với học tập, Thủy còn làm lớp trưởng và tham gia vào Ban chấp hành Liên chi Đoàn khoa Ngữ Văn. Điều đó giúp cho cô bạn trưởng thành hơn về kĩ năng sống, phân bổ thời gian học và tự tin hơn nhiều. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi “cô giáo trẻ” chưa tròn 22 tuổi.

Thi vào Đại học sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm khối C, tốt nghiệp với tổng điểm học tập toàn khóa là 3.77, Hà Thanh Thủy trở thành thủ khoa cả đầu vào và đầu ra của trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ngay sau khi nhận tấm bằng tốt nghiệp, Thủy đã ứng tuyển vào trường THPT Amsterdam-Hà Nội và được ký hợp đồng. Hiện tại, em cảm thấy rất yêu nghề và tràn đầy nhiệt huyết để bắt tay vào làm việc.

 

 

 

                               Bùi Thị Chiều

                           (Cao Dương - Lương Sơn)

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục