Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học, năm học 2014 - 2015.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học, năm học 2014 - 2015.

(HBĐT) - Ngày 25/6, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học (TNTH) năm học 2014 - 2015 và triển khai chương trình công tác năm học 2015 - 2016. Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân vận Tỉnh ủy và 60 đại biểu đại diện các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, các Đoàn trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung cấp, Cao đẳng trong tỉnh tham dự.

 

Năm học 2014 - 2015, toàn tỉnh có 28.472 ĐV-TN sinh hoạt và học tập tại 834 chi đoàn, thuộc 54 Đoàn trường. Với đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, nhiệt huyết, có trình độ, các Đoàn trường đã chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động trọng tâm của Đoàn, Hội. Trong đó, các phong trào như: ”Khi tôi 18”, ”Học sinh 3 rèn luyện”,”Sinh viên 5 tốt” được triển khai sâu rộng; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống được thực hiện đa dạng cả về hình thức, nội dung... Thông qua các hoạt động các Đoàn trường học đã tiếp tục khẳng định là tổ chức tin cậy, là môi trường thu hút, tập hợp và rèn luyện đạo đức, nhân cách, góp phần giúp học sinh, sinh viên trong nhà trường phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ thông qua các hoạt động, phong trào của mình.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến theo đó, thống nhất trong năm học 2015- 2016, các đoàn trường học tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN; tăng cường các hoạt động phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận đồng, đề án trọng tâm… 

 

Nhân dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 4 cá nhân; BCH Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học năm học 2014 - 2015.

 

* Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu đã tham gia góp ý vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi); tập huấn nghiệp vụ cán bộ Đoàn trường học với các chuyên đề: “Hướng dẫn triển khai bộ tiêu chí đánh giá thi đua khối Đoàn trường học năm học 2015 - 2016”; Hướng dẫn triển khai các phong trào: “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện” ,“Sinh viên 5 tốt”; “Cách thức xây dựng báo cáo, hồ sơ thi đua khen thưởng của khối Đoàn trường học”…

 

 

P.V

 

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục