Khu phố Đoàn Kết (TT Vụ Bản - Lạc Sơn) tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

Khu phố Đoàn Kết (TT Vụ Bản - Lạc Sơn) tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

(HBĐT) - Phòng GD & ĐT huyện Lạc Sơn vừa vinh dự đón bằng khen của Bộ GD & ĐT vì có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2009 - 2014. Cùng với đó, các đơn vị trung tâm GDTX huyện, trường mầm non xã Văn Nghĩa, trường TH thị trấn Vụ Bản, THCS Võ Thị Sáu cũng nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua giai đoạn 2014 - 2015. Đây là minh chứng cụ thể, rõ ràng nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện Lạc Sơn về lĩnh vực GD & ĐT trên địa bàn.

 

Đồng chí Bùi Văn Chanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết: Đảng bộ, chính quyền huyện Lạc Sơn luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và toàn dân, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển nhanh, bền vững của huyện. Những năm qua, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và toàn dân chung tay chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.  UBND huyện đã chỉ đạo ngành GD & ĐT xây dựng kế hoạch triển khai theo từng năm học và sát  với tình hình thực tế địa phương. Đồng thời, vào mỗi dịp đầu năm học, UBND huyện luôn ban hành kịp thời chỉ thị về việc chuẩn bị cho năm học mới; chỉ đạo ngành GD & ĐT phối hợp với các cơ quan, ban, ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện tốt công tác “3 đủ” cho học sinh. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa thu hút đầu tư cho ngành GD & ĐT được đẩy mạnh, huyện đã huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường, trung tâm học tập cộng đồng, đặc biệt là đối với các trường xây dựng chuẩn quốc gia.

 

Năm học qua, toàn huyện có 96 trường học từ cấp mầm non đến THPT với 257 chi, điểm trường và trên 32.000 học sinh. Hiện nay, quy mô trường lớp học được sắp xếp hợp lý, cơ sở vật chất được bổ sung, nâng cấp và xây mới cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS thi đỗ vào các trường trọng điểm như THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, trường DTNT THPT tỉnh hàng năm đều cao; học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước ngày càng nhiều; công tác phổ cập ở 3 cấp học mầm non, TH, THCS luôn được giữ vững và nâng cao về chất lượng. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn năm sau luôn cao hơn năm trước.

 

Từ sự chỉ đạo của UBND huyện, các xã, thị trấn đã tăng cường xã hội hóa giáo dục. Năm học 2014  - 2015, UBND huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường trên 50 tỷ đồng, các tổ chức, đoàn thể và phụ huynh học sinh đã đóng góp hàng nghìn ngày công lao động tham gia xây dựng cơ sở vật chất như tường bao, sân chơi... tại các trường học, đặc biệt đối với điểm trường lẻ, xa trung tâm. Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn chú trọng xã hội hóa, huy động các nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia, phấn đấu đến hết năm 2015, toàn huyện có 29 trường được công nhận, đạt tỷ lệ 30,5% tổng số trường học trên địa bàn.

 

Để nâng cao chất lượng giáo dục tại các đơn vị trường học, UBND huyện đã chỉ đạo phòng GD & ĐT phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu của chủ tịch UBND huyện ban hành quy chế điều động, luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên một cách hợp lý để thu hút nhân tài, đặc biệt là vận động các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên có nghiệp vụ chuyên môn sư phạm vững, là giáo viên giỏi các cấp tình nguyện về công tác tại các trường vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, huyện có chủ trương triển khai các hoạt động kết nghĩa, học hỏi kinh nghiệm giữa các trường học vùng thuận lợi với các trường vùng khó khăn nhằm tạo bước đột phá nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn, từng bước thu hẹp khoảng cách chất lượng giữa các vùng trong huyện.

 

 

H.N

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục