Cán bộ, đoàn viên công đoàn nhà trường triển khai nhiệm vụ công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn nhà trường triển khai nhiệm vụ công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua.

(HBĐT) - Cùng với sự hình thành và phát triển của trường, năm 2012, Phòng Tổ chức -công tác HS-SV được thành lập trên cơ sở ghép hai phòng: Chính trị - Công tác HS-SV với bộ phận tổ chức cán bộ (thuộc phòng Tổ chức hành chính tổng hợp). Phòng có 8 CB, CNVC. Tuy lực lượng CB, CNVC của phòng mỏng, đầu mối công việc nhiều, đa dạng nhưng tập thể phòng luôn đoàn kết, sáng tạo, chịu khó học hỏi, nhanh nhạy trong đổi mới phương pháp làm việc đạt hiệu quả cao. Tập thể phòng liên tục nhiều năm đạt tập thể lao động tiên tiến.

 

Thạc sĩ Đào Anh Tuấn, Trưởng Phòng Tổ chức - Công tác HS-SV cho biết: Phòng luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng tham mưu cho nhà trường về tổ chức cán bộ, tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên; giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tuyên truyền, phổ biến đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách của Nhà nước, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giảng viên và HS-SV. Tổ chức các hoạt động phong trào trong nhà trường. Giải quyết chế độ, chính sách cho HS-SV. Quản lý ký túc xá (KTX).

 

Đặc biệt, Phòng đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ như: xây dựng, tổ chức bộ máy, tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên, bố trí, sử dụng cán bộ, giáo viên, nhân viên; xây dựng đề án, kế hoạch về công tác tổ chức, tuyển dụng giảng viên và cán bộ hành chính; kế hoạch cử giảng viên đi học nâng cao trình độ và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Đề xuất việc sử dụng cán bộ, giảng viên, nhân viên theo yêu cầu công tác của trường. Thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, công chức, lao động hợp đồng. Quản lý hồ sơ cán bộ, giảng viên, sinh viên, quản lý cấp phát văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng. Định kỳ mỗi tháng một lần, tổ chức phổ biến pháp luật, tuyên truyền, giới thiệu, tổ chức học tập đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước cho cán bộ, giảng viên và HS-SV. Đề xuất kế hoạch, biện pháp và tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm giáo dục toàn diện HS-SV. Chủ trì và phối hợp với Đoàn thanh niên và các đơn vị khác tổ chức các hoạt động VH-VN, TD-TT và các hoạt động xã hội khác trong nhà trường. Phòng quản lý và duy trì thường xuyên, chịu trách nhiệm nội dung thông tin trên Website của trường. Tổ chức việc thực hiện quy chế HS-SV. Tổng hợp kết quả thi đua của HS-SV sau khi đã được Hội đồng thi đua thông qua. Giải quyết các vấn đề có liên quan đến chế độ, chính sách của HS-SV trong nhà trường. Hỗ trợ, tư vấn cho HS-SV về học tập, kỹ năng sống, giới tính, cơ hội việc làm... Ngoài ra, Phòng còn thực hiện nhiệm vụ khác như: Quản lý sinh viên trong KTX, quản lý sinh viên ngoài KTX, tổ chức thực hiện việc đảm bảo nơi ăn, ở, điện, nước cho sinh viên nội trú. Tổ chức đánh giá HS-SV nội trú về đạo đức lối sống, vệ sinh KTX...

 

 

 

 

                                                                                 Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục