Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hường, Trưởng khoa Mầm non truyền đạt kiến thức cho các em HS-SV.

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hường, Trưởng khoa Mầm non truyền đạt kiến thức cho các em HS-SV.

(HBĐT) - Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hường, Trưởng khoa Mầm non cho biết: Khoa Mầm non là một đơn vị trực thuộc trường CĐSP Hòa Bình, được thành lập vào tháng 10/1995 trên cơ sở sáp nhập trường Sư phạm mẫu giáo - nhà trẻ vào trường Trung học Sư phạm Hòa Bình. Những ngày đầu mới thành lập, khoa gặp không ít khó khăn. Đội ngũ giáo viên mỏng, trình độ chuyên môn không đồng đều. Số lượng học sinh theo học tại khoa ít, trình độ nhận thức và khả năng giao tiếp của học sinh có nhiều hạn chế, đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn nên chất lượng học tập của học sinh thấp. Chất lượng đào tạo của khoa trong một số năm đầu mới thành lập thường thấp hơn so với chỉ tiêu đặt ra của từng năm học.

 

Được sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường; sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên và HS-SV, khoa Mầm non đã vượt qua những khó khăn, thách thức và không ngừng vươn lên trong mọi mặt hoạt động. Từ năm 1994 - 2007, khoa thực hiện nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non trình độ sơ cấp và trung cấp. Đến năm 2008, khoa chính thức được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ mới, đồng thời đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng, giảng viên của khoa đã không ngừng cố gắng vươn lên để hoàn thiện mình, tích cực tự học, tự nghiên cứu để trau dồi kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, khoa có 11 cán bộ, giảng viên, trong đó 6 giảng viên có trình độ thạc sỹ, 5 giảng viên có trình độ đại học. Nhiều năm liền, khoa được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc. Nhiều cán bộ, giảng viên được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT; 2 giảng viên đạt giải ba hội thi giáo viên giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc; 1 giảng viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhiều giảng viên đạt giảng viên giỏi cấp trường.

 

Hiện nay, khoa Mầm non có 16 lớp chính quy với hơn 700 HS-SV các hệ đào tạo trung cấp và cao đẳng. Chất lượng học tập của HS-SV và chất lượng đào tạo của khoa ngày càng được nâng cao. Đặc biệt là chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, thực hành, thực tập của HS-SV trong khoa được đánh giá cao. Ngoài việc trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản của người giáo viên mầm non, khoa còn chú trọng đến việc cung cấp những vấn đề đổi mới trong giáo dục mầm non hiện nay giúp các em cập nhật kịp thời với những thay đổi trong chương trình hiện hành và có thể thích ứng nhanh chóng với nghề nghiệp sau khi ra trường.

 

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khoa Mầm non còn chú trọng đến tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho HS-SV, là một trong những khoa được đánh giá cao về chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT... Khoa đã tổ chức thành công các hội thi “Nghiệp vụ sư phạm”, “HS-SV thanh lịch”, thi hát, múa, kể chuyện diễn cảm, làm đồ dùng dạy học và các chương trình ngoại khóa “Mùa xuân - cô nuôi dạy trẻ”, “HS-SV mầm non với cơ hội việc làm, “Chào đón tân sinh viên”... Đây là những sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp HS-SV học tập, rèn luyện hăng say.

 

 

 

                                                                                Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục