Câu lạc bộ tiếng Anh của trường là sân chơi bổ ích cho nhiều sinh viên trao đổi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng.

Câu lạc bộ tiếng Anh của trường là sân chơi bổ ích cho nhiều sinh viên trao đổi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng.

(HBĐT) - Phát huy tinh thần tình nguyện, những năm qua, phong trào sinh viên trường CĐSP Hòa Bình không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò của trí thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên” để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.

 

Hội Sinh viên nhà trường được chính thức thành lập năm 2010 và tiến hành đại hội lần thứ I năm 2011 với hơn 1.500 sinh viên. Đến nay đã qua 3 kỳ đại hội với hơn 1.000 sinh viên. Hội sinh viên nhà trường cũng là hội sinh viên duy nhất trên địa bàn tỉnh, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp từ T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Tỉnh đoàn.

 

Đồng chí Bùi Văn Thiện, Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường cho biết: Xác định phong trào sinh viên là nơi thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu và sáng tạo làm giàu kiến thức, những năm qua, nhiều phong trào,  CVĐ, được sinh viên tích cực tham gia như: “Tuổi trẻ Hòa Bình học tập và làm theo lời Bác”, “Sinh viên 5 tốt”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hòa Bình”... Các hoạt động này đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong sinh viên, góp phần giúp sinh viên hoàn thiện nhân cách và kỹ năng sống, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ CNH - HĐH, hội nhập quốc tế. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trở thành mục tiêu, động lực phấn đấu của sinh viên. Con số 120 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 10 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh đã cho thấy thành quả đáng ghi nhận của năm học 2014 - 2015. Trong đó có 2 sinh viên 5 tốt do T.Ư Hội sinh viên Việt Nam trao tặng, 20 sinh viên do Tỉnh đoàn trao tặng và 100 sinh viên do nhà trường trao tặng. Nhiều sinh viên không chỉ tiêu biểu trong học tập mà còn trong các hoạt động xã hội như sinh viên Bùi Văn Cường, khoa triết học; Vũ Thị Trang; Vũ Duy Hải, khoa tiểu học, khóa 22; Vì Thị Đích Mai, khoa mầm non... Đặc biệt, Hội sinh viên đã xây dựng quỹ “thắp sáng ước mơ” tạo cơ hội cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Qua 3 năm triển khai, với việc huy động toàn bộ sinh viên trong trường đóng góp mỗi bạn 5.000 đồng và mỗi thầy, cô giáo từ 50.000 đồng trở lên, Hội đã trao hơn 100 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.

 

Bên cạnh đó, chương trình tình nguyện do Hội sinh viên nhà trường phát động đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Hàng năm, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên trường phối hợp với lực lượng an ninh và Đoàn thanh niên địa phương tổ chức đợt tình nguyện “tiếp sứực mùa thi” nhằm tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi; tư vấn, tìm nhà trọ, giúp đỡ học sinh ở các huyện xa về thi tại trường. Vào các dịp lễ, tết, Hội cũng phát động sinh viên tham gia trồng cây, tu sửa các nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Hàng năm, vào ngày truyền thống HS-SV, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng sâu, xa, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.  Đồng thời, Hội sinh viên nhà trường còn phát triển mạnh các CLB, tổ, đội, nhóm sinh viên tự học, nghiên cứu khoa học; nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB chuyên ngành.

 

Với sự phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, các phong trào của Hội đã thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia, khích lệ mạnh mẽ phong trào tự học, tự rèn luyện trong sinh viên.

 

 

 

                                                                                  Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục