Lãnh đạo sở GD & ĐT trao giải nhất cho các thí sinh tại hội thi
(HBĐT) - Từ ngày 18 – 24/1, Sở GD & ĐT đã tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THPT năm học 2015 – 2016. Hội thi có sự tham dự của 91 giáo viên đến từ 34 trường THPT trong toàn tỉnh. Đây là những giáo viên tiêu biểu, xuất sắc của các môn ngữ văn, hóa học và giáo dục thể chất được tuyển chọn từ các trường để tham dự hội thi năm nay.
Có 3 phần thi: bài thi viết, thi thuyết trình sáng kiến kinh nghiệm và thực hành giờ dạy. Trong tổng số 91 thầy cô giáo tham dự vòng thi kiểm tra năng lực, có 73 thầy cô đạt từ 8 điểm trở lên (theo thang điểm 10), theo qui đinh, 73 thầy cô đủ điều kiện để tham dự vòng 2. Tại vòng này, 73 thầy, cô giáo đều đã vượt qua phần thi thuyết trình sáng kiến kinh nghiệm (đạt từ 6/10 điểm) để tham dự vào vòng thi thứ 3 - phần thi thực hành giảng dạy. Và trong 146 giờ thực hành giảng dạy của các thầy cô giáo đã có 124 giờ dạy được xếp loại giỏi, 22 giờ dạy được xếp loại khá.
Kết quả, BTC đã công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cho 73/91 thí sinh dự thi, trong đó có 8 giải nhất: thầy Lương Ngọc Thuyết (môn hóa học – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), cô Nguyễn Thị Hạnh (môn ngữ văn – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), cô Nguyễn Thị Mai Anh (môn ngữ văn – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), thầy Nguyễn Hữu Dũng (môn giáo dục thể chất – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), thầy Đinh Thái Sơn (môn giáo dục thể chất – trường THPT Kỳ Sơn), cô Phạm Thị Hoa (môn Hóa học – trường THPT Lương Sơn), cô Nguyễn Thị Thúy Hồng (môn hóa học – trường THTP Lạc Long Quân), thầy Nguyễn Văn Mạnh (môn giáo dục thể chất – trường THPT Nguyễn Trãi); 19 giải nhì, 30 giải ba, 8 giải khuyến khích và 7 thầy, cô được công nhận danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh.
Hội thi nhằm lựa chọn, tôn vinh các giáo viên có trình độ kiến thức chuyên môn vững vàng, có khả năng thuyết trình sản phẩm nghiên cứu của bản thân một cách khoa học, lôgic và tham gia thiết kế nội dung giảng dạy, tổ chức các giờ dạy, áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên.
H.N