Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh khó khăn vươn lên học tập tại xã Định Cư (Lạc Sơn).

Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh khó khăn vươn lên học tập tại xã Định Cư (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Hội khuyến học tỉnh trong nhiều năm qua đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá có phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu. Trong nhiệm kỳ II (2011-2015), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự đoàn kết, đồng lòng của lãnh đạo Tỉnh Hội và cán bộ Hội các cấp, Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác phát triển các tổ chức Hội được củng cố. Toàn tỉnh có 11 Hội Khuyến học cấp huyện, 210 Hội cấp xã, có 2.043 chi hội ở thôn, bản, tổ dân phố; 1.384 Ban Khuyến học ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học. Số hội viên liên tục tăng, toàn tỉnh hiện có 188.692 hội viên, chiếm 22,6% dân số.

 

Công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng và phát triển các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học được chú trọng. Hiện nay, toàn tỉnh có 69.753 gia đình hiếu học, 653 dòng họ hiếu học, 1.605 cộng đồng khuyến học. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh đã triển khai nhiều phong trào đem lại hiệu quả thiết thực và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng như phong trào “Nuôi lợn nhựa khuyến học” tại các gia đình, dòng họ, các trường học vừa giáo dục con em hình thành thói quen tiết kiệm, vừa sử dụng vào việc mua quần áo, sách, vở cho các cháu đầu năm học mới. Phong trào “Ba đỡ đầu” là phong trào các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân… đứng ra đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh tài năng để có cơ hội học tập trở thành người có ích cho xã hội. Phong trào “Tiếng trống khuyến học” vào lúc 19h tại các KDC để nhắc nhở các cháu đã đến giờ ngồi vào bàn học, góp phần quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục và góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương. Trong nhiều năm qua, quỹ khuyến học các cấp hội đã trao 43.543 suất học bổng, 53.915 phần thưởng với tổng số tiền trên 29, 2 tỷ đồng. Nhờ những suất học bổng và phần thưởng này, nhiều học sinh đã có điều kiện để quay trở lại trường lớp, thực hiện ước mơ của mình.

 

Với những thành tích đã đạt được, các cấp Hội trong tỉnh đã được Hội Khuyến học Việt Nam tặng 6 cờ thi đua xuất sắc, 183 bằng khen, 116 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”; UBND tỉnh đã trao 3 cờ thi đua xuất sắc, 65 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học. Hội Khuyến học tỉnh đã được Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013 -2014, giai đoạn 2011-2015 và tặng 2 bằng khen năm 2012-2013, UBND tỉnh tặng 4 bằng khen. Đặc biệt, tại Đại hội Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ III diễn ra vào ngày 23/3/2016, Hội Khuyến học tỉnh đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2011- 2015.

 

                                                                  

                                                                 Thanh Huyền

                                                           (Hội Khuyến học tỉnh)

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục