Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho đại diện nhà trường.

Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho đại diện nhà trường.

(HBĐT) - Ngày 26/5, trường mầm non Mai Hịch (xã Mai Hịch – huyện Mai Châu) đã tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Dự buổi lễ có đại diện, lãnh đạo Sở GD & ĐT, huyện Mai Châu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.

 

Năm học 2015 2016, nhà trường có tổng số 15 nhóm, lớp, số trẻ ra lớp 278/337 em, đạt tỷ lệ 82,5 %, trong đó có 4 nhóm trẻ với số trẻ ra lớp 88/147 cháu, đạt tỷ lệ  60%, lớp mẫu giáo 11 lớp, số trẻ ra lớp 190/190 cháu; tỷ lệ 100%. Trong năm học qua nhà trường luôn thực hiện tốt công tác tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe. Xây dựng mô hình phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, tổ chức cho giáo viên trồng rau xanh, trồng cây ăn quả tại trường để góp phần nâng cao chất lượng  bữa ăn cho trẻ. 100% nhóm, lớp học 2 buổi/ ngày và nuôi bán trú tại trường, 100% trẻ được đảm bảo an toàn cả về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Trẻ phát triển bình thường đạt 95,3%, trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn 1,8%, trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 4,7%.

 

Hiện nay, tổng số giáo viên, nhân viên có 38 đồng chí, 100% giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó trên chuẩn đạt  44,7%. Năm học qua, giáo viên dạy giỏi cấp trường là 26/30 người, đạt 86,6%; cấp huyện là 8/30 người, đạt 26,6%; tỷ lệ giáo viên xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đạt 100%. Nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng được xây dựng đảm bảo và có đầy đủ thiết bị và phương tiện làm việc. Sân chơi của nhà trường được quy hoạch thiết kế phù hợp và bố trí đủ thiết bị, đồ chơi ngoài trời ở các điểm trường đảm bảo an toàn, phù hợp với trẻ. Trong những năm qua, nhà trường đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp để xây dựng 4 phòng học, 1 nhà bảo vệ, nhà bếp nhà hiệu bộ, tường bao, sân chơi... kinh phí nhà nước đầu tư xây dựng trị giá  gần 5 tỷ đồng.

 

Trong quá trình phấn đấu nhà trường đã nhận được sự đầu tư ủng hộ của địa phương, các tổ chức và cá nhân với tổng kinh phí là 508 triệu đồng...

 

 

 

                                                  P.V

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục