Lãnh đạo huyện Kim Bôi trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho trường mầm non Hợp Kim

Lãnh đạo huyện Kim Bôi trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho trường mầm non Hợp Kim

(HBĐT) - Ngày 27/5, trường mầm non xã Hợp Kim tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, giai đoạn 2015 – 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo, đại diện Sở GD & ĐT, huyện Kim Bôi.

 

Trường mầm non xã Hợp Kim được thành lập năm 2004, với 3 lớp mẫu giáo và 2 nhóm trẻ với 98 cháu; gồm 2 cán bộ quản lý, trong đó có 1 biên chế và 8 giáo viên hợp đồng, cơ sở vật chất gặp rất nhiều khó khăn. Trải qua 12 năm xây dựng và phấn đấu và nhận được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương, nhà trường đã có những bước phát triển lớn về mọi mặt, số nhóm, lớp tăng, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo ra lớp đạt 100%, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm. Năm học 2015 - 2016 nhà trường có 2 nhóm trẻ, 7 lớp mẫu giáo, nuôi dạy 233 cháu với 29 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

 

Hiện nay, nhà trường có 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, trong đó có 9/19 giáo viên vượt chuẩn, đạt tỉ lệ 47,4% (vượt 7,4% so quy định). 100% trẻ đến trường được tổ chức ăn bán trú và học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non, được khám sức khoẻ định kỳ, cân đo và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng. Trong đó có 227/233 trẻ trẻ phát triển bình thường về cân nặng, đạt tỷ lệ 97,42% (vượt 11,58% so với quy định) và 221/233 trẻ phát triển bình thường về chiều cao, đạt tỷ lệ 94,84% (vượt 9,8% so với quy định). Nhà trường có 03 điểm trường với diện tích là 4.575m2, đạt tỉ lệ 19,63m2/cháu, diện tích sân chơi là 1.850m2 được quy hoạch, có khuôn viên đẹp, đủ đồ chơi ngoài trời. Đến nay nhà trường đáp ứng được tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Toàn trường có 11 phòng kiên cố dành riêng cho trẻ hoạt động, trong đó có 9 phòng học, 1 phòng nghệ thuật, 1 phòng máy chơi kitmats và các phòng chức năng khác theo qui định với đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng phù hợp cho các hoạt động giáo dục. . Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu và được xây dựng, sửa chữa, mua sắm đồ dùng phục vụ chăm sóc, nuôi dạy trẻ, từ năm học 2012 - 2013 đến nay nhà trường đã huy động được 8,86 tỷ đồng.

 

 

 

                                                                P.V

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục