Trường THPT Kỳ Sơn đã chủ động chia nhóm thí sinh theo năng lực, nguyện vọng thi để xét tốt nghiệp THPT hay xét ĐH, CĐ của từng học sinh để tổ chức ôn tập. ảnh: Giờ ôn tập môn địa lý cho học sinh lớp 12 của nhà trường.                                          ảnh: p.v

Trường THPT Kỳ Sơn đã chủ động chia nhóm thí sinh theo năng lực, nguyện vọng thi để xét tốt nghiệp THPT hay xét ĐH, CĐ của từng học sinh để tổ chức ôn tập. ảnh: Giờ ôn tập môn địa lý cho học sinh lớp 12 của nhà trường. ảnh: p.v

(HBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 của tỉnh tại buổi họp Ban Chỉ đạo. Tại cuộc họp, đồng chí Trưởng BCĐ nhấn mạnh:

 

 Đây là kỳ thi quan trọng của mỗi học sinh, nđánh dấu bước ngoặt trên con đường học tập. Cùng với nỗ lực của bản thân mỗi thí sinh, các sở, ngành, đoàn thể có liên quan và các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần phối hợp hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của Hội đồng thi. Các thành viên BCĐ thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, đồng thời phối hợp tốt nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại tỉnh ta.

Năm học này, trường THPT Ngô Quyền có 91 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 18 thí sinh của cụm thi đại học. Rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm trước, ngay từ đầu năm, nhà trường đã triển khai công tác phân luồng cho học sinh có định hướng đúng trong quá trình đăng ký dự thi. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường họp, phân công các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng chương trình ôn luyện cụ thể với 2 nội dung ôn tập theo hướng nâng cao dành cho học sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học và tập trung ôn những kiến thức cơ bản cho nhóm học sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp THPT. Thầy giáo Phạm Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh để thông báo tình hình học tập, năng lực của từng học sinh. Từ đó, gia đình và nhà trường có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong đầu tư thời gian ôn tập, tạo điều kiện cho các em ngoài ôn luyện trên lớp còn có thời gian tự học ở nhà, giúp các em có đủ tinh thần, sức khỏe tham gia kỳ thi.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại tỉnh Hòa Bình có tổng số 9.040 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) của 49 trường THPT và cơ sở giáo dục trên địa bàn. Số thí sinh ĐKDT cụm thi tốt nghiệp (cụm thi số 20) 6.052 em, chiếm tỷ lệ 66,9%; số thí sinh ĐKDT cụm thi đại học (cụm thi số 29) 2.988 em, tỷ lệ 33,1%. Toàn tỉnh có 24 điểm thi tốt nghiệp đặt tại các trường THPT ở các huyện, thành phố. Cụm thi đại học được tổ chức tại trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình và trường THPT Ngô Quyền. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra trong 4 ngày, từ 1  4/7/2016 với 8 môn thi là: Toán, ngoại ngữ, ngữ văn, vật lý, địa lý, hóa học, lịch sử và sinh học. Để xét công nhận tốt nghiệp, các thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Ngoài 4 môn thi bắt buộc, thí sinh có thể đăng ký thêm các môn phù hợp trong tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường đại học, cao đẳng quy định.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cơ bản đã hoàn tất. Từ việc thành lập điểm thi, phòng thi, hội đồng thi đến bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giám thị coi thi. Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, thí sinh tham dự kỳ thi đầy đủ, thuận lợi nhất, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tích cực phối hợp trong việc tổ chức kỳ thi. Tất cả các yêu cầu về con người, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi được các đơn vị hỗ trợ hết mức tối đa. Các phương án về in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo, công bố kết quả đều được triển khai thuận lợi đúng với quy định của Bộ GD & ĐT.

 

Cùng với đó, Sở GD & ĐT đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, các trường học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, trường cao đẳng NN &PTNT  Bắc Bộ, trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc để triển khai thực hiện các nội dung, yêu cầu của Bộ GD & ĐT trong việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn. Đồng thời, Sở đã phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cho Ban chỉ đạo thi và UBND tỉnh hỗ trợ chi phí đi lại cho 1.076 học sinh dự thi tại các điểm thi liên trường ở xa nhà với mức hỗ trợ là 200.000 đồng /học sinh. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, UBND các cấp tạo điều kiện, hỗ trợ thí sinh dự thi bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả.

 

                                                                             

 

                                                                             H.N

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục