(HBĐT)- Ngày 16/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hiểm xã hội.

 

Năm 2016, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp trong triển khai thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT. Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 768.348 người (đạt 100,2% kế hoạch). Trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 67.496 người, số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.683 người, số người tham gia BHTN là 58.010 người, số người tham gia BHYT là 766.665 người. Số thu BHXH, BHYT, BHTN là trên 1.488 tỷ đồng (đạt 100,8% so với kế hoạch). Tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN là  trên 44 tỷ đồng ( chiếm 3,0% so với kế hoạch thu). Bên cạnh đó Bảo hiểm xã hội tỉnh đã cấp 9.501 sổ BHXH cho người lao động, đạt 99,5%; cấp 870.332 thẻ BHYT. Tổng số chi BHXH, BHYT là hơn 2.000 tỷ đồng. Số đối tượng hưởng chế độ BHXH thường xuyên đang quản lý và lập danh sách chi trả hàng tháng là 32.753 người, số người hưởng chế độ BHXH là 46.867 lượt người. Số lượt người khám, chữa bệnh (KCB) BHYT là 828.117 lượt người. Bên cạnh đó, ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh đã quan tâm, đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng phần mềm “ Quản lý văn bản và điều hành điện tử” tạo ra phương thức làm việc mới và đem lại hiệu quả cao.

Một số hạn chế còn tồn tại trong năm 2016 như: Việc triển khai hệ thống thông tin KCB BHYT còn khó khăn, tình trang lạm dụng quỹ BHYT vẫn diễn ra tại một vài cơ sở KCB, chưa có biện pháp xử ký hiệu quả tình trạng chậm đống, nợ đọng BHXH của các đơn vị… Các đại biểu đã tham gia thảo luận và thống nhất đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành cần thực hiện trong thời gian tới…

Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị, trong năm 2017, ngành Bảo hiểm xã hội cần quan tâm đến các vấn đề: Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020; tăng cường công tác kiểm tra đối với các đơn vị nội bộ và các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở KCB để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh; tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà; nâng cao chất lượng, tinh gọn bộ máy tổ chức và cán bộ làm công tác BHXH.

Nhân dịp này, Thủ tướng chính phủ đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân; BHXH Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội” cho 4 cá nhân trong và ngoài ngành; BHXH tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chuyên đề “thực hiện kế hoạch thu và giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN năm 2016.

 

                                                            P.V

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục