(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 2151 ngày 4/5/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế (CBYT) hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể để xây dựng hình ảnh đẹp của CBYT, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

 

Bà Bùi Thị Hậu, xóm Thượng, xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) chia sẻ: Cháu tôi nhập viện trong tình trạng cấp cứu (cháu bé sinh thiếu tháng, cân nặng 1,1 kg), sức khỏe rất yếu, phải hỗ trợ thở máy, hỗ trợ phổi non… Sau thời gian điều trị, sức khỏe của cháu đã ổn định, tăng cân, tự thở. Các y, bác sĩ của Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ tận tình chăm sóc sức khỏe cháu mà còn hỗ trợ gia đình chỗ ăn, ở, chi phí chữa bệnh. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn luôn nhẹ nhàng, gần gũi, tư vấn cho gia đình phương pháp, kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh… Gia đình rất xúc động và biết ơn các thầy thuốc nơi đây.

 

Cán bộ y tế khoa Hồi sức tích cực - thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tận tình chăm sóc người bệnh.

 

Chị Bùi Thị Tính (xã Bình Thanh, Cao Phong) chăm sóc mẹ ốm tại khoa Hồi sức tích cực (khoa lâm sàng) cũng xúc động chia sẻ: Mẹ tôi bị bệnh nặng phải chuyển tuyến về đây. Tâm trạng, tinh thần của mẹ con tôi và gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, hàng ngày chứng kiến sự nhẹ nhàng, tâm lý cùng với sự tư vấn, chăm sóc và trách nhiệm trong công việc của các y, bác sĩ trong khoa, thực sự yên tâm.

 

Đồng chí Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sự hài lòng của những gia đình người bệnh là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua. Theo đó, bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp để đạt được mục tiêu “hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cụ thể như: thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện về văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh; ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết giữa nhân viên y tế, các khoa, phòng; thay đổi quan điểm “bệnh nhân là khách hàng”; tập trung triển khai nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; tổ chức thường xuyên các hội thi về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp; duy trì tốt việc huy động, phối hợp các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm… phát cơm, nấu cháo miễn phí định kỳ theo ngày, tuần, tặng quà tết…cho bệnh nhân. Số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h, niêm yết ở tất cả các khoa, phòng và các lãnh đạo trực tiếp tiếp nhận ý kiến. Bệnh viện chủ động bố trí, sắp xếp khoa, phòng sạch đẹp; có biển hoặc nhân viên chỉ dẫn đến các phòng khám; trang bị hệ thống thông tin, loa, khẩu hiệu về y đức. Đồng thời, hàng tháng, bệnh viện tổ chức đánh giá kết quả lao động, thái độ y đức của CBYT…

 

Đặc biệt, để đạt được hiệu quả cao hơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có kế hoạch chiến lược để phát triển bệnh viện, trong đó, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao (từ năm 2012 đến nay đào tạo 19 bác sĩ chuyên khoa II và 1 tiến sĩ). Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đào tạo để có lộ trình đến năm 2020 có trên 60% trưởng, phó khoa đạt trình độ chuyên khoa II hoặc tiến sĩ và đạt trên 70% bác sĩ đạt trình độ sau đại học. Ngoài vấn đề đào tạo chuyên môn, bệnh viện cũng chú trọng đào tạo ngoại ngữ, tin học, chính trị… Chính vì vậy, trong năm 2016, bệnh viện có đội ngũ cán bộ thực hành tốt về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp. Năm 2015 - 2016, số lượng bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm rõ rệt. Năm 2016, chất lượng bệnh viện đạt mức độ khá (3, 61 điểm/5 điểm)…

 

                                                                           Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục