(HBĐT) - Ngày 5/4, UBND tỉnh kiểm tra công tác y tế cơ sở tại trung tâm y tế huyện Lương Sơn. Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị cólãnh đạo sở Y tế, Sở Nội Vụ, LĐ-TB&XH, Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, BHXH tỉnh.

 

Trong 3 tháng đầu năm nay, tại bệnh viện Trung tâm y tế huyện Lương Sơn đã khám trên 9 nghìn lượt bệnh nhân, đạt tỷ lệ 18,8%, trong đó số người điều trị nội trú 1.477 bệnh nhân, 9.942 ngày điều trị, công suất giường bệnh 100,4%. Tại phòng khám đa khoa có 942 lượt người khám, đạt tỷ lệ 11,7%.  Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã được  đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước và các dự án hiện nay đã được sử dụng các phương tiện cận lâm sàng giúp chuẩn đoán như máy siêu âm 4D, máy X quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm huyết học tự động 18 thông số, máy xét nghiệm nước tiểu tự động 10 thông số, máy sinh hóa tự động và bán tự động… Trung tâm có thêm một số bác sĩ có chứng chỉ khám chữa bệnh đa khoa. Tuy nhiên, hiện nay trung tâm đang gặp những khó khăn như: Bệnh nhân đến khám đông, đặc biệt chuyên khoa nội, nhi nhưng đơn vị chỉ có 5 bác sỹ có chứng chỉ khám, chữa bệnh nên mỗi ngày chỉ khám được 175 bệnh nhân, còn lại phải hẹn đến hôm sau. Đơn vị không có hộ lý nên phải thuê ngoài nên chi phí cao hơn và hiện phòng khám đa khoa khu vực 21 chưa có bảo vệ. Ban đêm chỉ có 2 cán bộ trực, phần lớn là cán bộ nữ nên nguy cơ mất an toàn cao.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tham quan phòng khám đa khoa khu vực 21. 

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã trả lời những đề xuất của Trung tâm Y tế huyện như hoàn thiện các thủ tục cấp phép cho phòng khám đa khoa khu vực đường 21, tổ chức khám nội trú cho bệnh nhân, tuyển dụng bảo vệ, hộ lý bệnh viện, điều chuyển, tuyển dụng bác sỹ, tháo gỡ khó khăn trong khám chữa bệnh tại trung tâm…

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: bệnh viện trung tâm huyện nằm trong khu dân cư, không gian không được rộng nên cần quan tâm đến vệ sinh môi trường, hệ thống cấp thoát nước, bố trí khoa phòng hợp lý… Thực hiện việc sáp nhập các trạm y tế về Trung tâm cho phù hợp, hài hòa với chính quyền địa phương. Quản lý tốt người nghiện, vận động người nghiện tham gia chương trình thay thế chất ma túy bằng  Methadone. Các y, bác sĩ của trung tâm ngoài công tác khám chữa bệnh đồng thời tích cực tuyên truyền cho bệnh nhân, nhân dân  tích cực tham gia BHYT.

 

 

                                                                        Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục