(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Kiểm, Giám đốc BHXH huyện Lạc Sơn cho biết: Tính đến quý I /2017, toàn huyện có 4.425 người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc. Trong đó có 140.620 người tham gia BHYT, đạt độ bao phủ 98,36% (cao hơn so với cuối năm 2016 1%). Tổng số thu quý I /2017 trên địa bàn huyện Lạc Sơn đạt hơn 40 tỷ đồng, trong đó thu BHXH bắt buộc đạt gần 14 tỷ đồng, thu BHYT 25 tỷ đồng.


Đạt được kết quả như vậy có sự đóng góp của công tác tuyên truyền. Ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, BHXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, Đài TT -TH địa phương tổ chức tuyên truyền dưới hình thức phong phú, đa dạng. Cụ thể, trong quý I và II /2017, BHXH huyện Lạc Sơn đã tổ chức 3 đợt tuyên truyền tập trung tại những xã vừa ra khỏi vùng khó khăn theo Quyết định số 1049 của Thủ tướng Chính phủ như các xã: Xuất Hóa, Liên Vũ, Vũ Lâm, tập trung tuyên truyền tận thôn, xóm, khu dân cư để mở rộng phát triển đối tượng tham gia theo hộ gia đình.

 


Cán bộ BHXH huyện Lạc Sơn phát tờ rơi tuyên truyền về quyền lợi và chính sách BHYT, BHXH đến người dân.

 Nội dung chủ yếu tuyên truyền, phổ biến Luật BHXH, bổ sung một số điều của Luật BHYT và các quy định pháp luật khác về BHXH, BHYT góp phần nâng cao nhận thức của chủ sử dụng lao động, người lao động và nhân dân; kịp thời thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT dưới nhiều hình thức như phát tờ rơi, treo băng rôn ở những nơi công cộng. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ cho người lao động và đối tượng được hưởng. Chú trọng rà soát đơn vị, doanh nghiệp chưa tham gia BHXH để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động tham gia theo quy định.

Ngay từ đầu năm, BHXH huyện tập trung phối hợp với các tổ chức như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, các đơn vị, trường học tuyên truyền đến nhóm đối tượng cụ thể. Tiêu biểu trong tháng 5 vừa qua, BHXH huyện phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức đối thoại với nông dân huyện Lạc Sơn với chính sách BHXH, BHYT.

ông Quách Ngọc Thành, đại diện nông dân xã Tuân Đạo chia sẻ: Tại hội thảo, chúng tôi được trực tiếp trao đổi với cán bộ BHXH về những vấn đề mà nông dân còn vướng mắc như: thủ tục đăng ký, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT; bất cập khi tham gia khám, chữa bệnh có BHYT; sửa đổi thông tin trên thẻ BHYT khi có sai sót… Tất cả những câu hỏi đều được giải đáp cụ thể, chi tiết. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được những tờ rơi về chính sách và quyền lợi BHYT, BHXH đem lại.

Nhờ những hoạt động cụ thể trên mà BHXH huyện Lạc Sơn đã đạt được kết quả khả quan. Mục tiêu trong thời gian tới, BHXH huyện sẽ tập trung vào công tác đối thoại trực tiếp với người dân tại các thôn, xóm khó khăn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều hình thức, phấn đấu toàn huyện đạt độ bao phủ BHYT 100%.


                                                                               Đồng Hương


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục