(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Lạc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trở thành nhịp cầu nối những tấm lòng nhân ái đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, lan tỏa rộng khắp, hướng đến những đối tượng yếu thế tại địa bàn, giúp vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Hội luôn là địa chỉ tin cậy để các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo, tô thắm thêm tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng".

Từ đầu năm đến nay, Hội phối hợp với các cá nhân, tổ chức từ thiện, đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động như hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người yếu thế, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, người già neo đơn, không nơi nương tựa. Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2019, Hội đã trợ giúp 1.890 lượt hộ gia đình với tổng trị giá tiền, các phần quà 936 triệu đồng. Tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm, các tổ chức từ thiện, Hội đã trao 5 tấn gạo cho 250 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Quyết Chiến, Lũng Vân, Nam Sơn thông qua chương trình "Suất cơm nóng ấm lòng vùng cao", đồng thời trao 200 bộ quần áo ấm với tổng trị giá 70 triệu đồng.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho ông Bùi Văn Niếc, xóm Mương 2, xã Do Nhân.

Tại các xã Ngòi Hoa, Trung Hòa, Do Nhân, Lỗ Sơn... và những vùng khó khăn, Hội đã trao 628 suất quà gồm: tiền, gạo, quần áo, các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 292 triệu đồng cho trẻ em nghèo, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam. Bên cạnh đó, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup đã tặng 350 suất quà, tổng trị giá 175 triệu đồng. Hưởng ứng tháng cao điểm "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", từ nguồn quỹ Hội, các cơ sở Hội đã trao 480 suất quà cho các đối tượng là gia đình chính sách, người nghèo với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Ông Bùi Văn Niếc, xóm Mương 2, xã Do Nhân là đối tượng nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ sửa nhà cho biết: "Ngôi nhà của gia đình xây dựng từ ngày tôi còn ở chiến trường, qua mấy chục năm đã xuống cấp trầm trọng. Được sự quan tâm của Hội CTĐ huyện, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tôi 10 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, nay ngôi nhà được sửa chữa, gia đình yên tâm sinh sống".

Trong "Tháng nhân đạo" năm 2019, Hội phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức khai trương thùng quỹ nhân đạo với mục đích quyên góp, ủng hộ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. Tiếp tục thực hiện mô hình "Suất cơm nghĩa tình", trong 6 tháng đầu năm nay, Hội tổ chức 10 đợt phát cơm, cháo, sữa cho 400 bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, hoạt động quyên góp từ thiện, chăn màn, quần áo ấm cho trẻ em vùng sâu, xa cũng được triển khai rộng khắp.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết thêm: "Các hoạt động nhân đạo được triển khai đồng bộ, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự sẻ chia, đồng cảm của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện đối với người nghèo, người khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn, giúp họ thêm tin yêu cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương".


Hoàng Anh


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục