Chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con là những người Việt Nam có mặt trên chuyến bay MH17 - Ảnh: VNE

Chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con là những người Việt Nam có mặt trên chuyến bay MH17 - Ảnh: VNE

Theo xác nhận của cơ quan chức năng, có 3 mẹ con người Việt Nam là chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con Đặng Minh Châu, Đặng Quốc Huy nằm trong số 298 nạn nhân trên chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi ở Ukraine. Chị Minh cùng 2 con đang trên đường trở về Việt Nam thì gặp nạn.

 

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao ngày 19-7, trên chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia bị nạn tại Ukraine  ngày 17-7 có 3 công dân Việt Nam. 3 công dân này đồng thời có quốc tịch Hà Lan.

Trước đó, trên website của mình, Hãng hàng không Malaysia đã công bố danh tính 3 nạn nhân gốc Việt trên chuyến bay MH17.

Ba nạn nhân gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977, số hộ chiếu: NUC2616F3 và 2 con Đặng Minh Châu, sinh năm 1997, số hộ chiếu: NNBR5FKH1 và Đặng Quốc Huy sinh năm 2001, số hộ chiếu: NTK1606R6.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ đã chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukraine và Hà Lan khẩn trương tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân Việt Nam có mặt trên chuyến bay và thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.

Hiện Cục Lãnh sự, các Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Ukraine và Hà Lan đang tiếp tục tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại giúp đỡ thân nhân những người bị thiệt mạng giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Được biết, chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Tháng 8-2013, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu.

Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh ngày 13-7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia), trước khi về Hà Nội.

 

Tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay MH17 tại Đại sứ quán Hà Lan ở thủ đô Kiev của Urkaine - Ảnh: Reuters
Tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay MH17 tại Đại sứ quán Hà Lan ở thủ đô Kiev của Urkaine - Ảnh: Reuters

 

Trước đó, phát biểu tại một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an về vụ rơi máy bay, Đại sứ Việt Nam tại LHQ Lê Hoài Trung đã xác nhận trong số 298 nạn nhân của vụ máy bay rơi có 3 người Việt Nam.

Đại sứ Lê Hoài Trung nhấn mạnh  Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay MH17 rơi.

Ông khẳng định, là một thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Việt Nam luôn sát cánh với chính phủ và nhân dân Malaysia trên tinh thần đoàn kết trước vụ việc đau thương này.  “Việt Nam kêu gọi hành động nhanh chóng, hiệu quả và có trách nhiệm của các nhà chức trách liên quan đối với gia đình các nạn nhân. VN đề nghị tiến hành một cuộc điều tra khẩn trương, minh bạch và hy vọng sự việc sẽ sớm được giải quyết với nỗ lực và quyết tâm của tất cả các bên có liên quan”- Đại sứ Lê Hoải Trung nói.

Trong khi đó, Đại sứ Malaysia tại LHQ Hussein Haniff đã thông báo quốc tịch của 298 nạn nhân trên máy bay MH-17gồm: Hà Lan (189 người), Malaysia (44), Úc (27), Indonesia (12), Anh (9), Đức (4), Bỉ (4), Philippines (3), Canada (1), New Zealand (1) và có 4 hành khách chưa xác định được quốc tịch. Như vậy, trong số 4 người còn lại này đã xác định có 3 người mang quốc tịch Việt Nam.

 

                                                                           Theo Báo NLĐ

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục