Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 29/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giữa nhiệm kỳ khóa IV (2011-2016); sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014.

 

Thực hiện nghị quyết Đại hội CTĐ, nửa nhiệm kỳ qua các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực tuyên truyền ý nghĩa, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thông qua đó, ngày càng nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn. Cụ thể: trong nửa nhiệm kỳ qua các cấp Hội trong tỉnh đã huy động được là 20,783 tỷ đồng (đạt 82% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ); vận động được hàng nghìn suất quà hỗ trợ cho 38.986 lượt người nghèo, người khuyết tật, NNCĐDC vui xuân đón Tết, trị giá 12,121 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà 12.140 lượt người nghèo, người khuyết tật, NNCĐDC... tại cộng đồng trị giá 2,722 tỷ đồng; phối hợp với Hội từ thiện Minh Đức, các ngành liên quan tổ chức tặng quà cho 1.500 thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu; tiếp nhận, bàn giao 210 xe lăn, xe lắc cho các đối tượng khuyết tật, 2.500 suất quà (1.000 thùng sữa) của chương trình “Sữa lên Tây Bắc, bé nhắc TH True Milk” cho 2.500 trẻ em nghèo; thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã thu được gần 6.159 triệu đồng, hỗ trợ giúp đỡ cho 3.916 địa chỉ nhân đạo; nhân “Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam” đã thăm hỏi, tặng quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho 4.010 đối tượng, trị giá gần 1.315 triệu đồng; tiếp nhận được 2.619 triệu đồng, đã tổ chức trao 92 con bò và 14 con trâu cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Ngân hàng bò”; tổ chức được 47 cuộc vận động hiến máu với 20.043 người đăng ký, thu được 9.783 đơn vị máu…

 

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 15.000 suất quà, trị giá trên 4,6 tỉ đồng; vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm được 2.345 triệu đồng, triển khai trao 71 con bò trị giá 1.015 triệu đồng trong chương trình “Ngân hàng bò”; về công tác cứu trợ thường xuyên: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 4.258 hội viên, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, NNCĐDC, người khuyết tật, học sinh nghèo... tại cộng đồng trị giá trên 528 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho 6 hộ gia đình trị giá trên 480 triệu đồng; thực hiện mô hình “Bữa ăn chia sẻ” đã cấp phát 908 suất cơm, 947 suất cháo và 300 suất chè trợ giúp cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá trên 26 triệu đồng; vận động cán bộ, hội viên, TNV CTĐ tham gia nhắn tin ủng hộ, CBVC cơ quan trích 1 ngày lương ủng hộ chương trình "Chung sức vì Biển đảo quê hương", “Quỹ vì người nghèo”, “Mua vé số tình thương”... Trị giá hoạt động công tác xã hội 6 tháng đầu năm đạt 6,73 tỉ đồng với 19.258 lượt người hưởng lợi. Cũng trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức 4 đợt thu gom máu với hơn 2.563 người đăng ký, thu được 1.540 đơn vị máu; tổ chức tôn vinh 48 tập thể, 46 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Trong đó chú trọng: tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên, TTN CTĐ, tình nguyện viên CTĐ và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực ủng hộ CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; “Phát triển nguồn lực”; tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Chữ thập đỏ Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới"

 

 

 

                                                                                 Minh Tuấn

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục