Quyền trẻ em được tuyên truyền phổ biến tại hội thi gia đình văn hóa huyện Tân Lạc năm 2014.

Quyền trẻ em được tuyên truyền phổ biến tại hội thi gia đình văn hóa huyện Tân Lạc năm 2014.

(HBĐT) - Theo đồng chí Cao Thị Nụ, Trưởng phòng LĐ -TB&XH huyện Tân Lạc trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, sự chỉ đạo sát sao của Sở LĐ -TB&XH. Nhờ đó, nhận thức của người dân được nâng lên, các quyền cơ bản của trẻ em được thực hiện, góp phần ổn định phát triển KT -XH của địa phương.

 

Hàng năm, phòng LĐ -TB&XH tham mưu cho Ban chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện xây dựng kế hoạch, Thư kêu gọi ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em gửi đến các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn và các KDC. Theo đó, mỗi CB -CNVC ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, các hộ gia đình đóng góp từ 20.000 đồng/hộ, ngoài ra, quỹ còn nhận được rất nhiều hiện vật như: đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp, thực phẩm... Đến nay, tổng số dư của quỹ là 222 triệu đồng, tăng 123 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2013.

 

Tổng số trẻ em toàn huyện hiện nay có 23.630 cháu, trong đó, trẻ dưới 6 tuổi 9.021 cháu. Trong 6 tháng đầu năm, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của huyện đã được quan tâm và thực hiện có hiệu quả, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT, 97 trẻ mồ côi, khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội, 100% xã, phường đạt xã, phường phù hợp với trẻ em, 239 xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện có cộng tác viên làm công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Đặc biệt, trên địa bàn huyện không có trẻ em nghiện ma tuý, nhiễm HIV /AIDS, nạn nhân chất độc da cam, bị buôn bán, bắt cóc, ngược đãi, bạo hành, trẻ em lao động trong điều kiện nặng nhọc, trẻ em bị xâm hại tình dục và không có trẻ em vi phạm pháp luật..

 

Trong những năm qua, Quỹ bảo trợ trẻ em đã hoạt động hiệu quả góp phần hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hoà nhập, vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Từ nguồn quỹ xây dựng được, dịp Tết Nguyên đán và tháng hành động vì trẻ em, Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 115 cháu hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà 300.000 đồng. Trích quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ kinh phí đi lại cho 2 trẻ em đi phẫu thuật tim và mắt miễn phí tại Hà Nội. Với cấp xã việc thăm hỏi, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt cũng được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, giúp đỡ thường xuyên; trong đó có 100% trẻ em khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng, 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi được giúp đỡ, chăm sóc...

 

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phòng đã phối hợp với Đài TT -TH huyện, Trung tâm VH -TT huyện tổ chức các hoạt động truyền thông tại địa phương  bằng các hình thức như đưa tin trên Đài TT -TH hình huyện, treo panô, khẩu hiệu tại các trục đường chính và trung tâm xã, thị trấn theo các khẩu hiệu của Bộ LĐ -TB&XH đã đề ra nhằm tuyên truyền tới toàn thể xã hội cùng chung tay hành động để trẻ em được chăm sóc, quan tâm ngay từ gia đình mình.     

 

 

 

                                                                             Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục