Đồng chí Đinh Thị Đào, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng VP Bank (đơn vị đã tặng 1.700 chiếc cặp cho học sinh nghèo).

Đồng chí Đinh Thị Đào, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng VP Bank (đơn vị đã tặng 1.700 chiếc cặp cho học sinh nghèo).

(HBĐT) - Ngày 23/1, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác Hội, phong trào CTĐ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các thành viên, chủ tịch Hội CTĐ các huyện, thành phố.

 

Năm 2014,  Hội đã tập trung trọng tâm, trọng điểm trong công tác nhân đạo, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của nhân dân, góp phần thiết thực vào giải quyết chính sách, an sinh xã hội của địa phương. Trong công tác xã hội, CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp Hội khảo sát 9.815 địa chỉ nhân đạo đã trợ giúp cho 5.530 người. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp Hội đã vận động các nguồn và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 15.000 suất, vượt trên 1.000 suất quà, trị giá trên 4,6 tỉ đồng. Triển khai “ Tháng hành động NNCĐ DC, các cấp Hội vận động nguồn lực trợ giúp cho 1.674 lượt NNCĐ DC có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1,2 tỷ đồng. Thực hiện chương trình “Ngân hàng bò, đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm được trên 3,1 tỉ đồng đã trao 170 con bò trị giá 2,4 tỉ đồng cho các hộ gia đình hưởng lợi. Các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 7.477 hội viên và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo... tại cộng đồng trị giá trên 1.198 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 07 ngôi nhà CTĐ cho 07 hộ gia đình tại các huyện Mai Châu, Lương Sơn và thành phố Hòa Bình trị giá trên 512 triệu đồng. Mô hình “Bữa ăn chia sẻ”, “Bếp ăn tình thương” đã cấp phát 7.049 suất cơm, cháo và chè trợ giúp cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, huyện Lạc Sơn, Đà Bắc trị giá trên 130 triệu đồng. Tiếp nhận và trao tặng 1.700 chiếc cặp cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh từ Ngân hàng VP Bank, trị giá 153 triệu đồng; Triển khai chương trình "Chung sức vì biển đảo quê hương", các chương trình vận động “Quỹ vì người nghèo”, “Mua vé số tình thương”..., Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội vận động cán bộ, hội viên, TNV CTĐ tham gia nhắn tin ủng hộ, CBVC cơ quan trích 01 ngày lương. Riêng Hội CTĐ huyện Lạc Thủy tổ chức đêm giao lưu văn nghệ thu hút và vận động được 50 triệu đồng. Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận và gửi về T.Ư Hội.

 

Công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện, khám bệnh và tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại phòng khám nhân đạo cho 4.715 người, trị giá 174,9 triệu đồng... Hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2014 đã tổ chức 17 đợt HMTN, số người tham gia đăng ký hiến máu gần 10 ngàn người, số đơn vị máu thu được gần 5.000 đv máu; số tiền trị giá gần 900 triệu đồng. Trị giá hoạt động công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện đạt trên 1,7 tỉ đồng giúp đỡ cho hơn 13.365 lượt người. Tổng giá trị hoạt động trong toàn Hội đạt trên 20 tỷ đồng, góp phần thiết thực giải quyết chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

 

Nhiệm vụ công tác năm 2015, Hội CTĐ tập trung nguồn lực để thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2015; Chỉ đạo các Huyện, Thành hội tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện và các chuyên đề năm 2014; tham mưu sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 - CT/TW của BBT T.Ư Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội CTĐVN”; tổng kết 5 năm chương trình phối hợp giữa Hội CTĐ với ngành GD&ĐT; Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh về phát triển lực lượng thanh - thiếu niên CTĐ giai đoạn 2010 - 2015; Chỉ đạo các cấp Hội tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 5; hướng dẫn các cấp Hội chuẩn bị Đại hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Tại hội nghị, Hội CTĐ đã công bố và trao tặng kỷ niệm trương vì sự nghiệp nhân đạo cho 20 đồng chí; tặng bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho 44 tập thể và 48 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác CTĐ. Tặng giấy khen của tỉnh hội CTĐ cho 82 tập thể và 76 cá nhân, trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích đối với công tác CTĐ.

 

 

 

 

                                                                               Minh Tuấn

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục