CLB phóng viên nhỏ xã Hợp Đồng ghi lại những hình ảnh về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các em.

CLB phóng viên nhỏ xã Hợp Đồng ghi lại những hình ảnh về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các em.

(HBĐT) - Nhằm giúp trẻ có kiến thức cơ bản về quyền và bổn phận của mình, năm qua, Tổ chức ChildFund tại Hòa Bình đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm giúp các em có những định hướng, kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống về xâm hại tình dục, bạo hành, bóc lột sức lao động... tại gia đình, nhà trường và cộng đồng - anh Trần Văn Tú, cán bộ dự án bảo vệ trẻ em - Tổ chức ChildFund Việt Nam cho biết.

 

Dự án bảo vệ trẻ em do Tổ chức ChildFund Việt Nam triển khai với mục tiêu xây dựng cộng đồng an toàn, nơi các em được bảo vệ khỏi việc lạm dụng, bị bóc lột, tai nạn thương tích và trẻ có thể đóng góp trong các quyết định liên quan đến các em. Đến nay, Dự án đang thực hiện ở giai đoạn III (từ tháng 3/2013 - 6/2015), tại huyện Kim Bôi, triển khai tại các xã: Hợp Đồng, Thượng Tiến, Đú Sáng, Kim Truy và Nuông Dăm. Tại mỗi xã của Dự án đã thành lập được 1 CLB trẻ em có từ 70 - 80 thành viên trong độ tuổi từ 12 - 15 tuổi (học sinh THCS) tham gia. Mỗi CLB, Tổ chức ChildFund hỗ trợ 70 triệu  đồng mua dụng cụ TD -TT như: lưới, bóng chuyền, vợt cầu lông, bóng đá, trang bị sách, báo, tạp chí, truyện thiếu nhi bàn, ghế, tài liệu truyền thông...  Nhờ đó, CLB trẻ em thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu VH - VN, giao hữu thể thao và đặc biệt là truyền thông nâng cao nhận thức về phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại tình dục.

 

Tại mỗi CLB có một nhóm trẻ em nòng cốt với nhiệm vụ làm tuyên truyền viên của CLB. Năm qua, nhóm trẻ em nòng cốt được tập huấn trang bị kiến thức về quyền trẻ em, kỹ năng, phương pháp tổ chức sự kiện truyền thông, tập huấn và đã thực hiện được 2 cuộc truyền thông cho trẻ tại địa bàn. Riêng trong tháng 12/2014, mỗi CLB đã tổ chức được 2 sự kiện là hội thi hái hoa dân chủ về kiến thức phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em và truyền thông đến các bậc phụ huynh về nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em trong gia đình.

 

Ông Quách Đình Hạnh, Trưởng phòng LĐ -TB&XH huyện Kim Bôi cho biết: Từ khi có sự hỗ trợ của Tổ chức ChildFund trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trẻ thuộc vùng Dự án đã có những thay đổi rõ rệt về nhận thức, hành động. Các em được trang bị đầy đủ và toàn diện các kiến thức về quyền, bổn phận của mình, kỹ năng cần thiết để tránh và bảo vệ bản thân khi bị bóc lột, bạo hành và xâm hại tình dục...

 

Cùng với CLB trẻ em, tại Kim Bôi Tổ chức ChildFund đã thành lập được 1 CLB phóng viên nhỏ tại xã Hợp Đồng gồm 27 trẻ. Các em được tập huấn kỹ năng quay phim, chụp ảnh, sáng tạo những thước phim ngắn, xúc tích giới thiệu về cuộc sống, ước mơ của bản thân. Vừa qua, tại Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế “ước mơ của em” cùng các bạn thiếu nhi Lào, Đông Timor, Sri Lanka, Brasil và Australia, CLB phóng viên nhỏ xã Hợp Đồng đã mang đến liên hoan 3 đoạn phim ngắn thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú về nguyện vọng, mong ước của các em.

 

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, Tổ chức ChildFund đã xây dựng được sân chơi an toàn cho trẻ em tại xóm Bái Tam, xã Đú Sáng. Sân chơi được trang bị ghế đá, xích đu và các dụng cụ TD -TT phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ nhỏ. Trong thời gian tới, Tổ chức ChildFund tiếp tục xây dựng 1 sân chơi an toàn cho trẻ tại xóm Yên, xã Kim Truy với mong muốn tạo cho các em có môi trường phát triển an toàn, lành mạnh.

 

 

 

 

                                                                          Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục