Khối khách hàng doanh nghiệp (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam) và Ngân hàng Công thương  chi nhánh Hòa Bình trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Địch Giáo (Tân Lạc).

Khối khách hàng doanh nghiệp (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam) và Ngân hàng Công thương chi nhánh Hòa Bình trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Địch Giáo (Tân Lạc).

(HBĐT) - Tết ất Mùi 2015 đang đến thật gần. Đây cũng là lúc cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp triển khai những hoạt động, việc làm thiết thực chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách về vật chất và tinh thần với những nghĩa cử trong sáng, cao đẹp thấm đẫm tinh thần nhân văn “Uống nước - nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hưởng ứng chủ trương bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

 

Vào những ngày áp Tết, hộ gia đình chính sách, người nghèo khó khăn như được sưởi ấm bởi không khí yêu thương, thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân hưởng ứng các chương trình chăm lo Tết cho người nghèo. Cùng đoàn cán bộ các cơ sở Đoàn và BTV Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, chúng tôi đến tặng quà trên địa bàn 2 xã Thượng Bì, Nuông Dăm (Kim Bôi). Địa chỉ đầu tiên chúng tôi ghé thăm là gia đình anh Quách Văn Mỉnh và chị Trần Thị Hải ở xóm Đầm Sáng, xã Thượng Bì. Cả đoàn không khỏi chạnh lòng bởi ngôi nhà chống tềnh toàng của gia đình. Chị Hải tâm sự: Ngôi nhà lợp ngói được anh chị làm từ thời mới lấy nhau ra ở riêng. Giờ con gái đã 16 tuổi mà vẫn chưa có điều kiện sửa sang lại. Tường đắp đất thủng lỗ chỗ. Mặc dù đã được che bởi những mảnh tải rứa nhưng cũng không tránh khỏi những đợt gió lạnh lùa vào. Gia đình có ít ruộng làm không đủ ăn, con gái bị bệnh nặng phải nghỉ học ở nhà chữa bệnh. Được nhận món quà Tết do Đoàn Khối trao tặng, chị Hải mừng rơi nước mắt. Những quà tặng góp phần giúp gia đình chị đón cái Tết thêm đầm ấm.

 

Chương trình tặng quà nằm trong Kế hoạch Chiến dịch tình nguyện mùa đông do Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phát động với chủ đề ấm áp nghĩa tình quê hương - Xuân Ất Mùi năm 2015 nhằm chia sẻ với đồng bào đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn tại các xã vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng đoàn tặng quà Khối khách hàng doanh nghiệp (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Vietinbank) và Ngân hàng Công thương chi nhánh Hòa Bình, chúng tôi đến trao 50 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và người có công trên địa bàn xã Địch Giáo (Tân Lạc). Một số hộ đã đến từ rất sớm để đón đoàn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm 10 kg gạo nếp, 1 chăn đông, 1 túi quà Tết và 500.000 đồng có ý nghĩa thiết thực đối với những hộ nghèo hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

 

Vượt qua dốc Cha, xã Toàn Sơn, chiêm ngưỡng những vườn đào đã khoe sắc cảm nhận không khí Tết cổ truyền đã đến thật gần. Hành trình lần này chúng tôi tham gia là đoàn của Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Hòa Bình tặng quà cho các hộ nghèo xã Tân Minh (Đà Bắc). Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ, trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất- kinh doanh, Công ty đặc biệt chú trọng đến công tác xã hội từ thiện. Nhân dịp xuân Ấtt Mùi 2015, Công ty trao trên 60 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, CNVC-NLĐ nghèo trên địa bàn xã Tân Minh, thành phố Hòa Bình và huyện Tân Lạc...

 

Vào những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có những món quà, hoạt động có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Đối với Trung ương, đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã về thăm, chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo tại hai xã Định Cư và Chí Đạo (Lạc Sơn). Đoàn đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền trên được trích từ quỹ "Vì người nghèo" của T.ư MTTQ Việt Nam. Thông qua Sở LĐ-TB&XH, Quỹ Thiện Tâm đã trao tặng 500 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho hộ nghèo 2 xã Ngọc Lâu, Tự Do (Lạc Sơn). Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã ủng hộ Tết cho người nghèo hơn 1,1 tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp cũng có chương trình hỗ trợ riêng đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách...

 

Đối với tỉnh ta, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ trên 9,5 tỷ đồng cho 31.796 hộ nghèo toàn tỉnh đón Tết với mức hỗ trợ 300.000 đồng/hộ. UBMTTQ tỉnh phân bổ 12 triệu đồng từ quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tặng 40 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ CNLĐ nghèo đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, LĐLĐ tỉnh đã trích quỹ hoạt động xã hội trợ cấp, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau dài ngày với tổng số tiền 92,5 triệu đồng; phân bổ 150 suất quà Tết, trị giá 300 nghìn đồng/suất thăm hỏi, động viên CNLĐ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, Tỉnh đoàn vừa tổ chức chương trình Xuân tình nguyện năm 2015 với chủ đề Hành trình tri ân, cùng nhân dân lòng hồ Hòa Bình vui đón Tết Việt và phát động chương trình 10 nghìn bánh chưng cùng đồng bào đón Tết...

 

Điểm đặc biệt trong dịp Tết Ất Mùi năm nay, việc quan tâm, giúp đỡ người nghèo đã được xã hội hóa sâu rộng. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, xuất hiện rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp hay các nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh quan tâm giúp đỡ người nghèo đúng với tinh thần lá lành đùm lá rách, một miếng khi nói bằng một gói khi no. Những việc làm đầy ý nghĩa đó góp phần đem lại mùa xuân mới ấm áp, tình người sâu lắng đối với các hộ nghèo.

 

 

 

                                                                            Hương Lan

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục