Lãnh đạo UNND huyện Cao Phong trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo UNND huyện Cao Phong trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

(HBĐT) Ngày 28/5, huyện Cao Phong đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015 “Lắng nghe trẻ em nói”. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể và 150 em học sinh đến từ các trường TH và THCS trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.

 

Những năm qua, huyện Cao Phong đã có những hành động thiết thực để thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em, thực hiện lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương. Đến nay, 100% trẻ em đi học tiểu học đúng độ tuổi, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí tại cơ sở y tế công lập, 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, quan tâm, chăm sóc. Các em được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khoẻ, tham gia các hoạt động xã hội, các quyền trẻ em được đảm bảo. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi… chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức kinh tế - xã hội, cộng đồng dân cư về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số. Nâng cao trách của gia đình đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.  

 

Tại lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015, lãnh đạo UBND huyện đã trao tặng 13 xuất quà bằng hiện vật (mỗi xuất là 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng) cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập được lựa chọn từ các trường THCS và 27 xuất học bổng trị giá 500.000 đồng cho các em các trường TH, THCS, PTDTNT trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Hội LHPN huyện trích từ quỹ “Mái ấm tình thương” trao tặng 14 xuất quà bằng hiện vật cho 14 em ở các trường tiểu học và Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tại huyện Cao Phong trao tặng 14 xuất quà (trị giá mỗi xuất 300.000 đồng) cho 14 cháu ở các trường mầm non trên địa bàn huyện.

 

* Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2015, huyện Cao Phong cũng đã tổ chức hội thi văn nghệ với sự tham của trên 180 em học sinh đến từ các trường TH & THCS trên địa bàn huyện.

 

12 tiết mục múa hát, kịch trình diễn tại hội thi với các nội dung về trẻ em, mái trường, gia đình… đã được các em trình diễn sôi động, hấp dẫn như “Em dát trâu ra đồng”, “Ngày đầu tiên đi học”, “Tiếng chim trong vườn Bác”, “Trẻ em là thế giới ngày mai”… Ngoài ra, ở phần giao lưu với khán giả, các em nhỏ còn được tham dự phần thi hái hoa dân chủ với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các khán giả có câu trả lời đúng.

 

    

                               Một tiết mục tham dự tại hội thi.

 

Kết quả, BTC đã trao giải nhất cho đội TT Cao Phong với tiết mục múa hát “Em dắt trâu ra đồng”, 2 giải nhì thuộc về đội xã Tân Phong và Tây phong, đồng giải ba cho các xã Yên Lập, Thu Phong, Thung Nai.

 

 

* Ngày 28/5, thành phố Hòa Bình tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Dự lễ phát động có lãnh đạo Sở LĐ, TB & XH, UBND thành phố Hòa Bình và đông đảo trẻ em trên địa bàn.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 có chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” được phát động với mục đích tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tạo mọi điều kiện để trẻ em (đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Trong tháng hành động vì trẻ em, 100% xã, phường trên địa bàn tổ chức được các hoạt động như diễn đàn đối thoại về chủ trương, chính sách liên quan đến trẻ; tổ chức lễ phát động; trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trong tháng này, mỗi xã, phường phát động xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em (phường là 20 triệu, xã 10 triệu).

 

Toàn thành phố hiện có 22.866 trẻ em từ 0 – 16 tuổi. Trong dịp này, thành phố đã chọn 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để trao quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

 

 

 

 

                                                         Nhóm PV

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục