Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 17/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh họp xây dựng kế hoạch phòng, chống lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV). Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện các sở, ngành chức năng.

 

Theo tổ chức Y tế thế giới, đến ngày 15/6 đã có 1267 trường hợp mắc với 458 người tử vong tại 26 nước trên thế giới, chưa phát hiện ca bệnh nào tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự báo nguy cơ bệnh có thể xâm nhập vào nước ta cũng như tỉnh thông qua khách du lịch, người lao động về từ Trung Đông, Hàn Quốc hoặc hành khách nhập cảnh có thời gian ở, đi qua vùng Trung Đông và Hàn Quốc. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, các biện pháp phòng bệnh chủ yếu dựa vào vệ sinh cá nhân và ngăn ngừa lây truyền tại cộng đồng.

 

Tại  cuộc họp ban chỉ đạo thống nhất 3 phương án phòng chống dịch: Chưa ghi nhận ca bệnh tại Hòa Bình, xuất hiện các ca bệnh xâm nhập vào Hòa Bình và Dịch lây lan trong cộng đồng. Theo đó, Sở Y tế là cơ quan thường trực căn cứ tình hình cụ thể, xây dựng kế hoạch đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất… đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị phòng, điều trị sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân, tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, nắm bắt diễn biến dịch để chỉ đạo công tác chống dịch… Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh đảm bảo tài chính. Công an tỉnh thực hiện công tác an ninh tại vùng cách ly, triển khai các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của bệnh tại các đơn vị quản lý. Sở GD – ĐT phối hợp các cơ sở y tế tuyên truyền công tác phòng chống dịch, đóng cửa trường học khi cần để hạn chế tối đa lây lan…

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ của mình đa dạng hình thức tuyên truyền sâu rộng về dịch đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tổ chức tập huấn cho các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh. Đồng thời chủ động các phương án phòng dịch tốt nhất. Các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tuyên truyền đúng, đủ, chính xác thông tin về dịch để người dân không hoang mang và không chủ quan với dịch.

 

 

                                                                        Việt Lâm

 

 

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục