Trẻ em thành phố Hoà Bình trong lễ tuyên duơng khen thưởng học sinh giỏi và trao học bổng năm học 2014  - 2015.

Trẻ em thành phố Hoà Bình trong lễ tuyên duơng khen thưởng học sinh giỏi và trao học bổng năm học 2014 - 2015.

(HBĐT) - Theo thống kê của thành phố Hòa Bình, hiện địa phương có trên 22.000 trẻ từ 0 - 16 tuổi, chiếm 22,7% tổng dân số. Thời gian qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc tích cực xã hội.

 

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Phó phòng LĐ-TB&XH thành phố Hoà Bình, trong những năm qua, các cấp, ngành đã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đến cán bộ, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực gắn với biểu dương những tấm gương giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật... giúp các em có điều kiện để học tập và phát triển năng lực. Tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em...  Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em với nhiều hình thức và khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi, an toàn, lành mạnh, đặc biệt trong dịp nghỉ hè.  

Nhằm tạo cho các em có môi trường sống an toàn, lành mạnh, công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em được các địa phương tích cực đẩy mạnh. Đến nay, 15/15 xã, phường đã đạt tiêu chí phù hợp với trẻ. 100% xã, phường có nghị quyết, chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Toàn thành phố không còn trẻ em lang thang, xa gia đình, trẻ em phải lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bị xâm hại tình dục, bị bạo hành. Song song với đó, trẻ em mồ côi không người nuôi dưỡng, bị bỏ rơi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của Nhà nước luôn đạt tỷ lệ cao (trên 95%). Công tác tiêm chủng, chăm sóc phòng - chống suy dinh dưỡng ở trẻ đã đạt được kết quả tốt, gần 100% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng các loại vắcxin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng luôn thấp hơn 20%. Trẻ em được tạo mọi điều kiện trong học tập, phát triển, thành phố đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS từ nhiều năm nay.    

Bên cạnh công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, trên địa bàn thành phố đã xây dựng nhiều sân chơi, tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của trẻ. Hầu hết các KDC có nhà văn hóa, sân chơi thể thao cho trẻ, ngoài ra, trẻ em thành phố còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như các lớp năng khiếu, tiếng Anh, võ... tại các trung tâm như Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm hoạt động TTN. Ngoài ra, các bể bơi trên địa bàn thành phố đã mở được nhiều lớp bơi phòng tránh đuối nước và cũng là điểm vui chơi cho trẻ trong dịp nghỉ hè nắng nóng.  

Trong tháng 6, trẻ em được bàn giao, tiếp nhận về sinh hoạt hè tại địa phương, Thành đoàn Hòa Bình đã phối hợp với các ban, ngành xây dựng nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động thu hút sự tham gia của trẻ với mục tiêu giúp trẻ có được mùa hè vui tươi, bổ ích và an toàn.

 

                                                                                           PV

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục