Bệnh viện Đa kha huyện Đà Bắc mới đầu tư máy xét nghiệm sinh hóa hiện đại đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác.

Bệnh viện Đa kha huyện Đà Bắc mới đầu tư máy xét nghiệm sinh hóa hiện đại đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác.

(HBĐT) - Thành công lớn nhất của Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc đến nay là thực hiện thành công được một số kỹ thuật mổ vượt tuyến như: mổ lấy thai, mổ u sơ tử cung, mổ u nang buồng trứng, mổ kết hợp gãy xương, phẫu thuật nối gân gấp gân duỗi, mổ viêm ruột thừa, phẫu thuật u tuyến giáp, phẫu thuật lấy sỏi bàng quang….

 

Đặc biệt, hiện nay Bệnh viện đã triển khai được một số kỹ thuật chẩn đoán hiện đại như: Nội soi tai – mũi – họng, siêu âm màu, chụp Xquang, điện giải đồ, xét nghiệm CRP, ALSO chẩn đoán phân biệt cúm với các bệnh nhiễm khuẩn khác…

 

Đưa chúng tôi đi thăm các khoa, phòng bệnh, bác sỹ Lương Văn Thịnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện phấn khởi cho biết: Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc hiện đang là Bệnh viện hạng III, biên chế giường bệnh được giao là 110 giường nhưng đang thực kê là 179 giường. Những năm gần đây, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện đã được đầu tư xây dựng, trang bị khá hiện đại. Đơn vị đã tranh thủ nguồn vốn từ các dự án và nguồn đầu tư từ sự nghiệp đơn vị trang bị được máy sinh hóa, máy huyết học, máy điện giải đồ, máy điện tim 6 cần, máy siêu âm màu 4D, X – quang kỹ thuật số, máy Moniter theo dõi bệnh nhân nặng, máy mê kèm thở, máy nội soi TMH và các thiết bị phẫu thủ thuật khác…Tổng đầu tư từ nguồn sự nghiệp của đơn vị từ năm 2011 đến năm 2014 là gần 3,2 tỷ đồng.

 

Việc xây dựng, sửa chữa chủ yếu tập trung vào sửa chữa công trình vệ sinh, đổ sân bê tông, ốp gạch men toàn bộ các khoa phòng, mở rộng khoa khám bệnh, sửa chữa toàn bộ hệ thống điện, lắp đặt hệ thống camera an ninh bảo vệ và chống tiêu cực, hệ thống mạng Lan thông tin điện tử….Qua đó, đã cải thiện đáng kể chất lượng khám bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện cải cách hành chính cũng như công tác quản lý, điều hành hoạt động của bệnh viện.

 

Thực hiện mục tiêu giảm tải bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc đã đầu tư sửa chữa khu khám bệnh và phòng thu, phòng cấp phát thuốc ngoại trú ngay tại khu khám bệnh để bệnh nhân không phải chờ đợi lâu; đầu tư mua thêm 50 giường để bệnh nhân không phải nằm ghép. Ban giám đốc Bệnh viện cũng yêu cầu các bộ phận nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực như khoa Khám bệnh, khoa xét nghiệm, phòng kế toán thu cử cán bộ đi làm sớm hơn 30 phút để phân chia, điều tiết khám cho bệnh nhân một cách hợp lý. Do đó, từ đầu năm 2014 đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 180 – 200 bệnh nhân điều trị ngoại trú nhưng không có tình trạng nằm ghép và không để bệnh nhân phải chờ đợi khi khám bệnh hoặc làm thủ tục hành chính.

 

Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y bác sỹ, hiện nay, với 81 cán bộ, Bệnh viện đã tạo điều kiện, động viên để cán bộ luân phiên đi học, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt nhiệm vụ chuyên môn.

 

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật hơn 400 ca (không kể các ca thủ thuật), khám chữa bệnh cho khoảng 20 nghìn lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh ước thực hiện đạt trên 140%, qua đây góp phần trọng chăm sóc sức khỏe và giảm thiểu tối đa chi phí khám chữa bệnh cho người dân vùng cao.

                                                                                                                       

 

                                                                                  Dương Liễu

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục