Đồng chí Bùi Căn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp tỉnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Bùi Căn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp tỉnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(HBĐT) - Ngày 30/5, thành phố Hòa Bình tổ chức lễ phát động tháng “Hành động vì trẻ em” năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Dự lễ phát động có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố đã có nhiều giải pháp tích cực trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Nhiều phong trào vì trẻ em đã được tổ chức triển khai và thực hiện ở các xã, phường, thị trấn thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Nhờ đó, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi xuống còn 10%, trên địa bàn thành phố có 100% trẻ em đúng tuổi vào lớp 1; 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, hỗ trợ… Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai các hoạt động theo công văn hướng dẫn của sở LĐ, TB & XH.

 

Cũng tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp tỉnh đã trao tặng 1 thùng quà và 5 xe đạp, 10 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó. Cùng với đó, các sở, ban, ngành và đơn vị doanh nghiệp đã trao nhiều phần quà có giá trị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh tiêu biểu trên địa bàn. Cụ thể, Công an tỉnh đã tặng 10 suất (trị giá 500.000 đồng/suất), Sở Giao thông Vận tải tặng 20 suất (trị giá 300.000 đồng/suất); Công ty TNHH AP Plaza, Công ty TNHH Thanh Chắt, Công ty Cổ phần Thương mại Định Nhuân, Công ty TNHH một thành viên Hà Tâm, Công ty TNHH Đức Nhanh đã tặng 40 suất học bổng và 1 thùng quà cho trẻ em trên địa bàn vui tết thiếu nhi 1/6.

 

Đồng chí Bùi Căn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em toàn tỉnh nói chung và của thành phố Hòa Bình nói riêng. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vẫn còn gặp phải khó khăn, tồn tại. Chính vì vậy, thông qua tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành và xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo đến thế hệ trẻ, giảm tối đa các nguy cơ về tai nạn thương tích, nhất là vào dịp nghỉ hè.

 

                                          

 

                                                     H.N

 

 

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục