(HBĐT) - Từ trên cao nhìn xuống, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) hiện dần xanh thẫm trong “vòng tay” của biển cả và rừng xanh. Sân bay quốc tế Phú Quốc đã có một diện mạo mới: gần gũi, tiện nghi và hiện đại hơn. Tìm lại góc chụp ảnh lưu niệm cách đây 8 năm cũng tại sân bay này thật khó…

Bãi Trường (thị trấn Dương Đông) - một trong những bãi tắm đẹp phía bờ tây huyện đảo Phú Quốc.

Hướng dẫn viên Đức Khánh cười thật tươi: “Các anh chị à, mỗi ngày có đến hàng chục chuyến bay đến, bay đi…Từ năm 2012 đây đã là sân bay quốc tế rồi! Nhiều hãng hàng không của Việt Nam và quốc tế đã khai thác tuyến này. Khách quốc tế từ Hàn Quốc, Thụy Điển, Trung Quốc… đều đặn đến với Phú Quốc. Chưa kể các tuyến đường thủy từ thành phố Rạch Giá, cách 120 km và thị xã Hà Tiên cách 50 km (Kiên Giang) cũng đều đặn đổ về… Phú Quốc, biển gọi đang có sức hấp dẫn, lôi cuốn đến diệu kỳ…Trong năm 2016, thiên đường đảo Ngọc đón hơn 1,45 triệu du khách, tăng 65% so với năm 2015, trong đó, khách quốc tế có trên 201.000 người. Tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 8.920 tỷ đồng, tăng 32,4% so với năm 2015. Năm 2017, Phú Quốc phấn đấu đón được 1,8 triệu du khách, trong đó, có 300.000 du khách quốc tế và đạt doanh thu hơn 11.150 tỷ đồng. Nhìn vào thực tế lượng khách dập dìu đến nơi này, khả năng đạt được của Phú Quốc là rất gần.  

Nếu chưa đến Phú Quốc sẽ khó có sự so sánh những nét hay, nét đẹp của thiên đường đảo Ngọc này. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Phú Quốc những bãi biển trải dài mút tầm mắt, những hàng dương, hàng dừa xanh ngát, cánh rừng đại ngàn cung cấp nước ngọt cho 2 con sông và hàng chục rạch nhỏ chảy trong lòng huyện đảo (sông Dương Đông, sông Cửa Cạn). Là đặc sản từng có thương hiệu hàng chục năm như ngọc trai Phú Quốc, nước mắm, tiêu, rượu sim Phú Quốc cùng các làng chài cổ hoang sơ, yên bình thu hút khách bởi sự thân thiện, hiếu khách như làng chài Hàm Ninh, Cửa Cạn, Gành Dầu, Rạch Vẹm, Rạch Tràm… 

Chợ đêm Phú Quốc, điểm đến hấp dẫn bất cứ du khách nào từng đến Phú Quốc (gần khu dinh Cậu). Các mặt hàng, ẩm thực hải sản khiến bước chân du khách muốn dạo qua, dạo lại nhiều lần. Bàn tay của con người cũng đã tạo cho Phú Quốc nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Đã có 200 dự án đã và đang được triển khai tại nơi này. Nhiều công trình, hạng mục đã làm đẹp, làm sang hơn huyện đảo. Con đường lớn chạy dọc từ bắc - nam của đảo; hệ thống các Resort, nhà nghỉ dưỡng, khách sạn, khu thiền viện… ở phía bắc đảo, Vinpearl Safari - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật lớn nhất Việt Nam tại Vườn quốc gia Phú Quốc (National Park) là một điểm nhấn. Trên diện tích rộng tới 380 ha, Safari có hơn 300 cá thể của 150 loài động vật phong phú. Trong một sáng yên lành, ngắm đàn chim hồng hạc nhởn nhơ trong khuôn viên hay đi xe điện, xe buýt đi qua những khu nuôi thú như hổ, báo, ngựa vằn, tê giác… mới thấy điều kỳ diệu của thiên nhiên tươi đẹp. Đến Safari, không thể quên các nam, nữ vũ công châu Phi nhảy múa say sưa, bốc lửa trong tiếng hát, tiếng trống rộn ràng. Đây cũng là điều mới nhất ở Phú Quốc trong chuyến đi này…  

Tuy nhiên, nói đến Phú Quốc mà không nói đến biển và các bãi tắm thì đó là một khiếm khuyết lớn. Vì đó là các bãi biển còn hoang sơ, đẹp, bí ẩn đến ngỡ ngàng và tạo cho du khách cảm giác thư giãn thực sự. Phú Quốc có nhiều bãi tắm được ghi vào sách, địa chỉ cho các “tour” du lịch như:  bãi Cửa Cạn, bãi Bà Kèo, Vũng Bầu, Rạch Vẹm, Bãi Thơm, Gành Dầu, Bãi Vòng, Bãi ông Lang, Bãi Khem, bãi Dài… Điều tuyệt vời là nhiều bãi vòng cung, điểm đầu, điểm cuối nối với đồi, với rừng Phú Quốc đang trải xanh bạt ngàn. Nhưng điểm nhấn chính là bãi Trường và bãi Sao bởi vẻ đẹp trời phú có một không hai. Trong đó, bãi Dài đã từng được 1 tạp chí du lịch danh giá trên thế giới bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.  

Nói như nhóm du khách người Đà Nẵng khi gặp trong buổi hoàng hôn ở bãi Trường: “Thành phố biển Đà Nẵng cũng có nhiều bãi tắm đẹp nhưng cảm giác vừa tắm, vừa ngắm hoàng hôn ở nơi này quả rất tuyệt các anh à. Đây là lần thứ 3 chúng tôi đến Phú Quốc”. Bãi biển chiều đông khách hơn lệ thường. Sóng khá mạnh, phía xa những chiếc thuyền câu nhấp nháy đèn chuẩn bị ra khơi. Mặt trời đỏ rực và có cảm giác rất gần đang từ từ lặn xuống biển trong ráng chiều rực rỡ. Biển Tây, biển của hoàng hôn cho con người một cảm giác trìu mến khi mặt trời lặn. Một du khách từ Hải Phòng chia sẻ rằng: Tôi đón bình minh biển thì nhiều nhưng vừa đùa giỡn với sóng, vừa ngắm hoàng hôn ở biển Tây Nam là lần đầu nên thấy thú vị quá. Còn ở bãi Sao (thị trấn An Thới) lại một cung bậc khác: sóng nhẹ, nước trong vắt, cát nhỏ vàng nhạt, thật phù hợp với các em nhỏ 2-3 tuổi. Biển đẹp, yên bình đến nỗi có 1-2 nữ du khách ngoại quốc mang sách ra bờ biển nằm đọc. Còn các dịch vụ lướt sóng bằng ca nô, ăn uống, nghỉ ngơi… không quá ồn ào, xô bồ. Cung cách phục vụ của họ khiến du khách thấy vui, ấm áp và muốn nói lời cám ơn cùng lời chào sẽ quay trở lại. 

Biển cả phải đem đến cho con người những cảm giác khoáng đạt, thênh thang, hào phóng nhưng gần gũi, ấm áp. Biển cả Phú Quốc đã làm được điều đó. Đêm ở khách sạn Boulovard, thuộc thị trấn Dương Đông nằm nghe tiếng sóng vỗ từ bãi Trường vọng lại, lòng thầm hứa: phải trở lại huyện đảo xinh đẹp và quyến rũ này….

 

                                                                    Bùi Huy

 

Các tin khác


Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 1 - Các cơ quan chức năng đề nghị điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về việc xem xét, kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh chùa Hòa Bình tại đồi Ba Vành, thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình (TPHB), ngày 19/1/2024, Sở Xây dựng (SXD) đã tổ chức họp với các sở, ngành, UBND TPHB và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh. Sau cuộc họp, các sở, ngành, UBND TPHB đã đưa ra những kiến nghị với UBND tỉnh về việc điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình.

Thiêng liêng ngày hội tòng quân

Không phải tiếng trống giục giã, cũng không phải ngọn đuốc thắp lên bằng ngọn lửa truyền thống, mà chính nhiệt huyết của tuổi trẻ mới là thứ làm bùng lên không khí thiêng liêng trong ngày hội tòng quân năm 2024. Đây chính là ngày hội của tuổi trẻ, của thanh niên ưu tú - những người đã biết đặt Tổ quốc ở trong tim...

Chuyện về nhạc phẩm “Lá thư DK” trên biển

Trong một đêm cuối năm Quý Mão 2023, con tàu Trường Sa 04 bền bỉ đè sóng tiến về phía bãi cạn Cà Mau, nơi có nhà giàn DK1/10… Bỗng trong tiếng sóng biển ầm ào và gió thổi ràn rạt dọc các boong tàu, vẳng tiếng đàn ghi ta và tiếng hát của một vài chiến sĩ hải quân. Tiếng đàn thánh thót và da diết của Trung tá Trịnh Văn Nghị, Chính trị viên phó Tiểu đoàn DK1 hòa vào giọng hát khá tình cảm của nhóm cán bộ, chiến sĩ trên tầng 3 con tàu: "Anh kể lại nơi anh những lúc biển cuồng phong/ Biển giận dữ hung tàn quá đỗi/ Nhà giàn kiên trung giữ vững thềm lục địa/ Như tình anh yêu em, tình yêu bất tận…”. Các anh đang tập bài hát mới "Lá thư DK” của ca sĩ, nhạc sĩ, Phó đoàn Nghệ thuật Bông Sen (TP Hồ Chí Minh), thành viên của đoàn sáng tác trong chuyến hải trình DK1…

Huyện Lạc Thủy: Ước vọng đầu Xuân mới

Mùa Xuân đến mang theo hơi ấm của đất trời, đem đến sức sống mới cho vạn vật. Đó cũng là thời điểm cảm xúc của mỗi người lại trào dâng với niềm tự hào, tin tưởng, đoàn kết một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Xuân mới, niềm tin khát vọng mới, bao dự định được gửi gắm, thôi thúc mỗi chúng ta cố gắng phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương Lạc Thủy giàu đẹp.

Người góp phần nâng tầm sản phẩm mang giá trị văn hoá Hoà Bình

Quá trình công tác nhiều năm trong cơ quan nhà nước của tỉnh, chị Hoàng Việt Hà (TP Hoà Bình) có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu về lĩnh vực văn hoá, từ đó nuôi dưỡng tình yêu ngày càng lớn đối với văn hoá bản địa. Đây được xem là cơ duyên để năm 2022, sau dự định ấp ủ, chị đứng ra mở cửa hàng quà tặng với tên gọi Hoa Đất Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục