(HBĐT) - Tiết trời Hà Nội những ngày diễn ra Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng (Ðại hội XIII của Ðảng) se lạnh, song lòng người như ấm áp hơn, bừng lên không khí rộn ràng, phấn khởi chào mừng Ðại hội. Nơi đâu cũng rợp bóng cờ Tổ quốc, cờ Ðảng và hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã đặt nền tảng tư tưởng cho sự nghiệp cách mạng của Ðảng, đưa đất nước vững bước trên con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.


Đại biểu Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trả lời phỏng vấn phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 

Ðại hội XIII của Ðảng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ đô Hà Nội từ ngày 25/1 - 2/2 với sự tham gia của 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên toàn Ðảng. Ðoàn tỉnh Hòa Bình có 20 đại biểu tham dự. Có mặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia phản ánh sự kiện chính trị trọng đại này, chúng tôi cảm nhận rõ trách nhiệm cao của mỗi đại biểu. Trước giờ mỗi phiên làm việc của Đại hội, các đại biểu trong đoàn đều có mặt từ khá sớm. Nét mặt ai ai cũng rạng ngời, ánh lên niềm tin vào một kỳ Đại hội thành công, tin tưởng vào những định hướng, tầm nhìn của Đảng ta trong giai đoạn tới. Trong câu chuyện của các đại biểu đều lan tỏa niềm tin ấy. Bởi lẽ, hành trang mang đến Đại hội của Đoàn đại biểu là những thành quả rất đỗi tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo… Mỗi đại biểu còn mang theo tâm huyết, trí tuệ của toàn Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân gửi tới Đại hội, hiến kế cho Đảng ta có giải pháp sát đúng với thực tiễn, để đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc hơn trong giai đoạn mới.

Trong 4 ngày làm việc vừa qua của Đại hội, đại biểu Hà Văn Di, Bí thư Huyện ủy Cao Phong ấn tượng với Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH T.Ư Đảng khóa XII. Đồng chí nhấn mạnh: Tôi đồng tình cao với đánh giá trong Báo cáo: BCH T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư là tập thể đoàn kết, thống nhất cao, bản lĩnh, trí tuệ, luôn bám sát các quan điểm, đường lối, đưa ra quyết sách kịp thời, đúng đắn, phù hợp, giải quyết nhiều vấn đề về KT-XH, QP-AN, đối ngoại; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tập trung lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; thực hiện có hiệu quả cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ; đã phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, có dấu ấn nổi bật, tạo tiền đề thuận lợi cho những nhiệm kỳ tiếp theo. Do vậy, với vai trò là đại biểu được tham dự Đại hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, tôi sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm, trí tuệ trong thảo luận tham gia vào quá trình hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước,xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, phát huy dân chủ trong bầu cử để lựa chọn những đại diện ưu tú nhất tham gia BCH T.Ư Đảng khóa XIII, tiếp tục lãnh đạo tạo nên những bước đột phá cho đất nước ta trong nhiệm kỳ tới.

Năm 2020 đã đi qua và khép lại nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, đất nước ta đạt được rất nhiều kỳ tích đáng tự hào từ sức mạnh của ý Đảng hợp với lòng dân và tinh thần đoàn kết vượt khó của cả dân tộc. Trong năm 2020, kinh tế đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, thiên tai, bão lũnghiêm trọng ở miền Trung. Trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc đi vào suy thoái, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 2,91%, góp phần đưa GDP bình quân trong 5 năm qua đạt khoảng 6%. Với những kỳ tích ấy, Ngân hàng Thế giới đã nhận định: Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng lên Việt Nam, Việt Nam thuộc nhóm nước tăng trưởng cao nhất khu vực, quốc tế... Thật vui mừng và rất đỗi tự hào khi những thành quả, kỳ tích của đất nước ta, dân tộc ta đạt được trong 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lan tỏa ra toàn thế giới, truyền đi thông điệp tích cực về một Việt Nam nỗ lực vươn lên, đoàn kết vượt qua thách thức để phát triển. 

Và tự hào hơn khi Đảng bộ tỉnh ta cũng có đóng góp vào những thành quả đó. Đại biểu Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh thông tin: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành và vượt hầu hết các mục tiêu đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng; kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng; văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Nổi bật là GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt 64,5 triệu đồng/người; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 44, 27%... Sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được đẩy mạnh. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Đoàn đại biểu tỉnh tin tưởng trên từng cương vị công tác, các đại biểu triển khai hiệu quả, cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII đề ra.

Trò chuyện với nhiều đại biểu về dự Đại hội, nhất là các đại biểu của tỉnh ta, chúng tôi thấy rõ ý thức chính trị rất cao của mỗi đại biểu trước sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của đất nước. Các đại biểu đều thể hiện quyết tâm đóng góp trí tuệ của mình vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt của Đảng để đưa đất nước tiến những bước tiến mới, phát triển nhanh, bền vững. Qua đó nhân lên niềm tin về một kỳ Đại hội thành công rực rỡ, viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng ta trong giai đoạn mới.

 


Hải Yến

Các tin khác


Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Lừa đảo xuất khẩu lao động - cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Lợi dụng việc một bộ phận người dân có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các chiêu lừa XKLĐ khiến không ít người lâm vào cảnh éo le. Thậm chí nhiều trường hợp đứng trước "nanh vuốt” của bọn tội phạm mua bán người...

Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

"Năm 2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thống nhất lựa chọn chủ đề công tác là "Năm Thanh niên tình nguyện”. Đây là năm đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong phong trào thanh niên tình nguyện, như: kỷ niệm 60 năm phong trào "Ba sẵn sàng”, 10 năm "Năm Thanh niên tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Vì vậy, tổ chức Đoàn các cấp cần phải xem đây là một năm sôi động các hoạt động thanh niên tình nguyện trên toàn quốc với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp thanh niên Việt Nam" - đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ tư, khoá XII (tháng 1/2024).

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục