(HBĐT) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp với việc hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Trong những ngày diễn ra đại hội, cùng với các đoàn đại biểu dự đại hội, đoàn đại biểu tỉnh ta đã phát huy dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ, thẳng thắn đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, góp phần vào thành công của đại hội.



Đại biểu tỉnh ta trao đổi bên hành lang Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Theo chia sẻ của nhiều đại biểu, bầu không khí dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm đã lan tỏa suốt những ngày diễn ra đại hội. Nhiều phiên thảo luận, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp ý kiến vào những vấn đề còn tồn tại, từ đó có hướng tháo gỡ khó khăn để làm tốt hơn trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, đại biểu góp nhiều ý kiến tâm huyết, giải pháp mang tính căn cơ, đột phá để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu được đề cập trong dự thảo văn kiện đại hội. Các đại biểu đều mong muốn sớm được mang tinh thần của Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống, hiện thực hóa những mục tiêu, chỉ tiêu phát triển ngay trong năm 2021.

Đại biểu Bùi Hiền Mai, đoàn đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội cho biết: "Đại hội XIII đã thành công tốt đẹp như mong muốn và kỳ vọng của hơn 5,1 triệu đảng viên cả nước. Người dân Thủ đô Hà Nội cũng cảm thấy rất tự hào vì đã góp phần làm nên một kỳ đại hội nữa của Đảng thành công rực rỡ”. Bày tỏ tâm đắc ở Đại hội XIII nhiều điểm, trong đó có công tác chuẩn bị các báo cáo chính trị trong dự thảo văn kiện Đại hội XIII và công tác nhân sự của đại hội. Đối với hệ thống văn kiện Đại hội XIII, đồng chí Bùi Hiền Mai cho rằng, dự thảo văn kiện đại hội đã toát lên tinh thần, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam: "Chúng ta có thể hình dung dưới sự lãnh đạo của Đảng với những chủ trương đúng đắn, đất nước ta sẽ có được những kỳ tích mới, thực sự xứng đáng trong một tương lai không xa. Còn đối với công tác nhân sự, nhờ quy trình chuẩn bị nhân sự theo 5 bước, chúng ta đã bầu được BCH T.Ư khóa XIII gồm 200 đồng chí thực sự tiêu biểu về tài và đức”.

Đại biểu Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một kỳ đại hội Đảng toàn quốc, vì thế rất xúc động, phấn khởi và đã nỗ lực cao nhất đóng góp tâm huyết, trí tuệ cho đại hội. Cảm nhận đầu tiên của tôi là công tác chuẩn bị dự thảo văn kiện và công tác nhân sự Đại hội XIII rất công phu, bài bản, khoa học. Bên cạnh đó, công tác trang trí đại hội, đón tiếp đại biểu rất chu đáo, để lại cho đại biểu ấn tượng sâu sắc”.

Cũng theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, những ngày diễn ra đại hội, đoàn đại biểu tỉnh Hòa Bình đã phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, được thư ký đại hội tổng hợp và gửi lên Đoàn Chủ tịch. Qua đó, góp phần hoàn thiện hơn nữa các dự thảo văn kiện. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, ngay sau khi Đại hội XIII bế mạc, tinh thần của đại hội sẽ thực sự lan tỏa vào cuộc sống ở mọi miền của đất nước, tạo động lực mới cho đất nước ta phát triển, lập nên những kỳ tích mới, cơ đồ to lớn hơn nữa, vị thế và uy tín của Đảng ta, đất nước và dân tộc ta sẽ ngày càng rạng rỡ trên trường quốc tế.

Dõi theo từng phiên làm việc của đại hội qua báo chí, ông Nguyễn Văn Trí, Phó Bí thư chi bộ 12, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) phấn khởi cho biết: Đại hội đã mở ra chặng đường phát triển mới cho đất nước không chỉ trong 5 năm mà còn là 10 năm, 20 năm tiếp theo. Với cách làm, việc làm cụ thể của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và tập thể BCH T.Ư Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong nhiệm kỳ qua, chúng tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, đất nước tiếp tục đạt được những thành tựu lớn trên các lĩnh vực KT-XH, an sinh xã hội; QP-AN; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế, để vị thế và uy tín của Việt Nam tiếp tục được nâng cao.

Trong phiên bế mạc đại hội ngày 1/2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Thành công của đại hội không phải ở thông qua nghị quyết, BCH T.Ư khóa mới mà quan trọng hơn là đưa nghị quyết vào cuộc sống, phải tạo ra được của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh. Và phải truyền được cảm hứng, khí thế của đại hội tới toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, để ra sức thi đua xây dựng và phát triển đất nước to đẹp hơn, đàng hoàng hơn. Điều đó thêm một lần nữa khẳng định tinh thần "của dân, do dân, vì dân” của Đảng ta. Những ngày qua, hàng triệu trái tim đồng bào, chiến sỹ cả nước hướng về đại hội, nay lại chung nhịp đập và niềm tin: Dưới cờ Đảng tương lai sáng ngời.


Hải Yến

Các tin khác


Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Chuyện về người phụ nữ sống một mình không điện trong rừng

Cách đường tỉnh 435 gần 3km ở xóm Lòn, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong là một căn nhà sàn cũ. Đó là căn nhà của bà Đinh Thị Thảo năm nay 63 tuổi, bà ở một mình. Nhiều năm nay bà Thảo sống trong cảnh không có điện, không ti vi với niềm đam mê trồng rừng và giữ rừng.

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục